+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Tham ô tiền hỗ trợ cho người nghèo, một cán bộ xã bị bắt

    (ĐS&PL) - Công an huyện Mường Lát, Thanh Hóa vừa khởi tố, bắt tạm giam Lò Văn Lặng (37 tuổi)- cán bộ chính sách xã Mường Lý để điều tra về tội tham ô tài sản.

    Theo thông tin ban đầu, khi thực hiện chế độ, chính sách của Chính phủ về việc hỗ trợ tiền điện hằng tháng cho người nghèo trên địa bàn xã Mường Lý (Mường Lát) ông Lặng đã có hành vi tham ô số tiền hơn 100 triệu đồng.

    thanh hoa tham o tien ho tro cho nguoi ngheo mot can bo xa bi bat
    Hình minh họa.

    Ngay sau khi Công an huyện Mường Lát khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lò Văn Lặng, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Mường Lát đã có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Lặng để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

    Hành vi của ông Lặng gây bức xúc cho người dân địa phương, trong khi Mường Lý là xã nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa. Xã Mường Lý có 4 dân tộc sinh sống là Mông, Thái, Mường, Kinh, đời sống của người dân chủ yếu dựa vào nương rẫy, dịch với tỉ lệ hộ nghèo còn trên 70%.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Mường Lát điều tra làm rõ theo quy định.

    Liên quan đến việc cán bộ tham ô tài sản của dân, vào ngày 7/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố bị, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hoàng Văn Đức (SN 1964; ngụ thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) - nguyên Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch, về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến tháng 4/2016, lợi dụng công việc được giao trong việc tiếp nhận đơn của các hộ dân trên địa bàn xã có nhu cầu xin cấp đất làm nhà ở và cấp sổ đỏ, Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1979 - công chức địa chính xã Hoàn Trạch) đã yêu cầu những người có đơn nộp trước tiền sử dụng đất theo từng vị trí đất do Sơn tự đặt ra cao hơn mức tiền họ phải nộp theo quy định nhà nước.

    Sơn đã trực tiếp thu tiền của 65 người dân trên địa bàn xã Hoàn Trạch với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng; với các phiếu thu theo các nội dung "tạm thu tiền cấp đất ở", "thu tiền sử dụng đất", "thu tiền cấp đất ở". Sơn chỉ nộp vào ngân sách nhà nước hơn 221 triệu đồng, giữ lại 1,4 tỷ đồng.

    Quá trình điều tra, truy tố, xét xử, Sơn đều khai báo đã thực hiện hành vi thu tiền trái quy định và chiếm đoạt tiền của 65 hộ dân theo chỉ đạo của Hoàng Văn Đức. Việc thu tiền được thực hiện bằng hình thức thông báo cho người dân đến tại UBND xã Hoàn Trạch nộp tiền theo số tiền ghi trên giấy báo nộp tiền do ông Đức ký, đóng dấu của UBND xã Hoàn Trạch.

    Theo sự chỉ đạo của ông Đức, Sơn đã sử dụng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng để chi cho các doanh nghiệp, cá nhân ứng, nhận để thi công các công trình của UBND xã Hoàn Trạch, đưa cho ông Đức nhiều lần với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tham-o-tien-ho-tro-cho-nguoi-ngheo-mot-can-bo-xa-bi-bat-a554788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan