+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Trưởng Công an xã tử vong khi giúp dân chống lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường đi giúp các hộ dân trong mưa lũ, Trưởng Công an xã Nhi Sơn, Thanh Hóa bất ngờ bị đất sạt lở đè lên người dẫn đến tử vong.

    Trên đường đi giúp các hộ dân trong mưa lũ, Trưởng Công an xã Nhi Sơn, Thanh Hóa bất ngờ bị đất sạt lở đè lên người dẫn đến tử vong.

    Trưởng Công an xã tử vong khi giúp dân chống lũ tại Thanh Hóa. Ảnh: Dân Sinh 

    Thông tin về những ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, sáng 4/8, Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, người dân đã phát hiện Trưởng Công an xã Nhi Sơn là ông Thao Văn Súa (33 tuổi), ngụ ở bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, Mường Lát) tử vong mưa lũ, sạt lở đất.

    Cụ thể, vào ngày 3/8, tình hình mưa lũ trên địa bàn xã Nhi Sơn (Mường Lát, Thanh Hóa) có diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân buộc nằm trong khu vực sạt lở đất được vận động đến nơi ở an toàn.

    Trước tình hình trên, anh Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn được giao phụ trách nắm tình hình tại bản Pá Hộc đi vận động, giúp đỡ người dân trong bản ứng phó với mưa lũ.

    Đến khoảng 19h cùng ngày, trên đường trở về nhà sau một ngày giúp dân chống lũ thì anh Súa đã bị đất đá trên núi sạt lở, đổ ập đè lên người.

    Vào thời điểm đó, gia đình dù nhiều lần liên lạc nhưng không được. Đêm 3/8, nhiều người dân đi tìm vẫn không thấy anh Súa. Cho đến khoảng 8h ngày 4/8, người dân đã phát hiện anh Súa tử vong bên bìa rừng.

    Hiện nay, chính quyền địa phương cùng người dân đang tiến hành mai táng anh Súa theo phong tục địa phương.

    Được biết, anh Súa là người Pá Hộc, trẻ, năng động luôn hết mình giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn. Sự ra đi bất ngờ của anh vì mưa lũ khiến nhiều người dân đau xót, chia sẻ. Được biết anh Thao Văn Súa đã có vợ và ba con nhỏ.

    Liên quan đến tình hình mưa lũ, báo Dân Sinh đưa tinnhững ngày qua ở huyện Mường Lát có mưa to đến rất to, khiến nhiều bản bị chia cắt cục bộ do nước lũ và nhiều điểm sạt lở trên quốc lộ 15C. Hiện chính quyền địa phương và người dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Mưa lũ đã khiến địa bàn có hai người chết và một người mất tích.

    Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống chiên tai, mưa lớn ở Thanh Hoá khiến lũ trên các sông ở tỉnh này đang lên nhanh.

    Cụ thể, mực nước đo lúc 4h ngày 4/8, trên sông Mã tại Cẩm Thủy là 19,87 m, vượt báo động 2 là 0,87 m. Dự báo, lũ trên các sông Mã, sông Bưởi trong ngày hôm nay tiếp tục lên nhanh.

    Do mưa lớn nên ở khu vực các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ đang có 14 hồ chứa thủy điện phải xả tràn, trong đó, có các hồ trên lưu vực sông Mã.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-truong-cong-an-xa-tu-vong-khi-giup-dan-chong-lu-a287212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan