+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 24 tuổi tử vong nghi do đột qụy khi đang cách ly tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân tử vong của nam thanh niên được xác nhận không liên quan dịch COVID-19 mà nghi do đột quỵ.

    Tối 8/8, ông Nguyễn Đình Chung - Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận trên địa bàn phường xảy ra trường hợp anh N.Đ.T. (24 tuổi) tử vong khi đang thực hiện cách ly tại nhà, theo Tri thức trực tuyến.

    benh vien da chien dak lak
    Bệnh viện dã chiến tại Đắk Lắk. Ảnh: Thanh Niên.

    Ông Chung cho biết, ngày 25/7, anh T. từ tỉnh Bình Dương về Đắk Lắk và được yêu cầu cách ly y tế tại nhà trong 14 ngày. Ngày 6/8, anh T. được cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp RT-PCR, nhận kết quả âm tính.

    Tối ngày 7/8, anh T. vẫn sinh hoạt như thường lệ cùng người nhà, không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe. Đến sáng ngày 8/8, người thân phát hiện anh này đã tử vong nên đã gọi điện trình báo cơ quan chức năng.

    "Sau khi xảy ra sự việc, ngành y tế tiếp tục lấy mẫu dịch tễ của anh T. để xét nghiệm COVID-10 thì cho kết quả âm tính. Công an và ngành y tế xác định vụ việc không phải án mạng, cũng không liên quan đến dịch COVID-19 mà nghi do đột quỵ. UBND phường đã yêu cầu gia đình anh T. phải thực hiện đúng theo Chỉ thị 16 mà TP.Buôn Ma Thuột đang áp dụng trong quá trình tổ chức tang lễ cho người thân", ông Chung chia sẻ cùng Thanh Niên.

    Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Đắk Lắk Tính, tín đến chiều 8/8, địa bàn ghi nhận 391 trường hợp dương tính Sars-Cov-2. Trong đó, 14 người đã xuất viện và một ca tử vong.

    Hiện toàn tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng TP.Buôn Ma Thuột áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 do có một số ca nhiễm vẫn chưa xác định được nguồn lây, cần tiếp tục tăng tốc truy vết và thực hiện xét nghiệm trên diện rộng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-24-tuoi-tu-vong-nghi-do-dot-quy-khi-dang-cach-ly-tai-nha-a509585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan