+Aa-
    Zalo

    Thanh niên bị đánh đập tới tử vong vì xông vào phòng thiêng ở Đền Vàng Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thanh niên khoảng 20 tuổi mới đây đã bị đánh đến chết tại Đền Vàng, ngôi đền linh thiêng nhất của đạo Sikh ở Ấn Độ.

    Ngày 18/12 (giờ địa phương), cảnh sát Ấn Độ cho biết nam thanh niên khoảng 20 tuổi đã cố gắng xông vào căn phòng thiêng tại Đền Vàng ở Amritsar. Người này đã bị bắt và trói sau khi anh ta lẻn vào khu vực thiêng bên trong Sri Harmandir Sahib, nơi cất giữ Guru Granth Sahib -  sách thánh của đạo Sikh.

    Theo cảnh sát, người đàn ông này đã nhảy qua lan can bên trong Đền Vàng thời điểm diễn ra lễ Rehraas Sahib Paath (lễ cầu nguyện buổi tối). Sau đó, anh ta còn cố gắng chạm vào thanh kiếm linh thiêng được giữ trrước Guru Granth Sahib bên trong khu vực dành riêng chỉ dành cho Granthi Sikh.

    an do den vang
    Vụ việc một thanh niên ngoài 20 tuổi bị đánh đến chết ở Đền Vàng (Ấn Độ) đã thu hút sự chú ý dư luận. Ảnh: AFP

    Lúc này, người đàn ông đã bị khống chế và đánh tới tử vong. Cảnh sát Ấn Độ cho biết họ đang mở một cuộc điều tra để làm rõ vụ việc trên. 

    Được biết, vụ án mạng xảy ra chỉ vài ngày sau khi một người đàn ông khác bị bắt với cáo buộc ném một cuốn sách thiêng của đạo Sikh, Gutka Sahib, vào hồ nhân tạo gần ngôi đền. Hành vi báng bổ các ngôi đền của đạo Sikh là vấn đề gây phản ứng mạnh trong cộng đồng người theo tôn giáo này. Đây cũng là một vấn đề chính trị lớn ở Punjab, nơi các cuộc bầu cử lập pháp sẽ được tổ chức vào năm tới.

    Minh Hạnh (Theo India Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-bi-danh-dap-toi-tu-vong-vi-xong-vao-phong-thieng-o-den-vang-an-do-a522951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan