+Aa-
    Zalo

    Thanh niên lừa bán cây cảnh giá rẻ qua Facebook, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Qua điều tra bước đầu, Lê Văn Vĩnh khai nhận đã chiếm đoạt của nhiều bị hại trên cả nước với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

    Theo báo Người Lao Động, chiều ngày 4/5, Công an huyện Thạch Hà cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Vĩnh (SN 1995, ngụ thôn Đồng Chành, xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Trước đó, ngày 25/4, cơ quan Công an huyện Thạch Hà nhận được đơn trình báo của anh Hồ Văn Th. (SN 1992, ngụ thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về việc thông qua việc mua bán cây cảnh qua mạng xã hội, anh bị một đối tượng là chủ tài khoản Facebook “Nhà vườn Hà Tâm” lừa đảo chiếm đoạt số tiền 26 triệu đồng.

    Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Thạch Hà phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Qua quá trình xác minh, thu thập đầy đủ tài liệu, lực lượng chức năng đã kịp thời bắt giữ đối tượng Lê Văn Vĩnh.

    thanh nien lua ban cay canh gia re qua facebook chiem doat hon 300 trieu dong
    Lê Văn Vĩnh tại cơ quan công an. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Tại cơ quan công an, Vĩnh khai nhận từ đầu năm 2023 tới nay, để tìm kiếm các “con mồi”, đối tượng sử dụng tài khoản Facebook đăng bán cây cảnh giá rẻ trên các hội nhóm.

    Khi "con mồi" dính bẫy, Vĩnh sẽ thống nhất giá bán và yêu cầu bị hại chuyển khoản tiền đặt cọc. Sau khi những người mua chuyển tiền cọc, Vĩnh ngay lập tức chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền đó.

    Để che đậy hành vi phạm tội, tránh cơ quan chức năng phát hiện, đối tượng dùng nhiều tài khoản ngân hàng của nhiều người khác nhau để nhận tiền. Dòng tiền được luân chuyển, cuối cùng đối tượng rút tiền tại các điểm rút chuyển tiền tự phát, không lưu giữ thông tin người rút tiền.

    Khi đã chiếm đoạt được tiền của các "con mồi", Vĩnh thường xuyên xóa tài khoản Facebook cũ, lập tài khoản Facebook mới giả các nhà vườn cây cảnh mới để tiếp tục hoạt động.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng thông tin, qua điều tra bước đầu, Vĩnh khai nhận với thủ đoạn trên, đối tượng đã chiếm đoạt của nhiều bị hại trên cả nước với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

    Được biết, đối tượng này có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-lua-ban-cay-canh-gia-re-qua-facebook-chiem-doat-hon-300-trieu-dong-a574351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh báo fanpage mạo danh BHXH Việt Nam lừa đảo người dân

    Cảnh báo fanpage mạo danh BHXH Việt Nam lừa đảo người dân

    BHXH Việt Nam khuyến cáo, người lao động, người dân các đơn vị, tổ chức lưu ý các kênh cung cấp thông tin, hỗ trợ tư vấn của ngành BHXH Việt Nam; không nên tìm hiểu thông tin tại các Fanpage, các diễn đàn,… không chính thống, tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.