+Aa-
    Zalo

    Thành quả "khủng" sau 3 năm thực hiện chiến dịch "lưới trời" của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong vòng 3 năm mở chiến dịch "lưới trời", Trung Quốc đã thu hồi được 1,5 tỷ USD cho ngân sách và bắt giam hơn 4.000 cá nhân vi phạm tham nhũng.

    Trong vòng 3 năm mở chiến dịch "lưới trời", Trung Quốc đã thu hồi được 1,5 tỷ USD cho ngân sách và bắt giam hơn 4.000 cá nhân vi phạm tham nhũng.

    Tội phạm kinh tế Trung Quốc bị bắt trong chiến dịch "lưới trời".

    Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc vừa cho biết, tính đến tháng 4/2018, giới chức Trung Quốc đã thu lại được khoảng 1,58 tỉ USD tiền tham nhũng bị chuyển ra nước ngoài một cách bất hợp pháp và bắt 4.141 nghi phạm, trong đó có 825 quan chức tham nhũng và có 52 người thuộc nhóm 100 nghi phạm bị truy nã gắt gao nhất.

    Danh sách 100 quan chức hàng đầu bị tình nghi tham nhũng và đang chạy trốn ở nước ngoài đã được Trung Quốc công bố và giao cho cảnh sát quốc tế Interpol truy nã từ năm 2015.

    Trung Quốc cũng đã công bố một trang web vận động kêu gọi mọi người cùng đóng góp thông tin về những người mà họ cho là nghi phạm tham nhũng chạy trốn ra nước ngoài. Song song với đó, Trung Quốc cũng ký các hiệp ước dẫn độ với các quốc gia khác nhằm đưa những nghi phạm tham nhũng về nước đề điều tra và xét xử.

    Công tác chống tham nhũng của đất nước tỷ dân này đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đẩy mạnh từ khi lên nắm quyền vào năm 2013. Chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi" nổi tiếng đã đưa ra truy tố trước pháp luật cả những nhân vật sừng sỏ từng có tên trong Bộ Chính Trị của Trung Quốc.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-qua-khung-sau-3-nam-thuc-hien-chien-dich-luoi-troi-cua-trung-quoc-a232241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan