+Aa-
    Zalo

    Thanh tra Chính phủ nhận khuyết điểm vì bổ nhiệm quá nhiều cán bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tháng 8/2011, Thanh tra Chính phủ có quyết định bổ nhiệm gần 50 cán bộ, trong đó, có vụ đội lên 4 vụ phó và 5 cục phó. Con số này đã vượt quá chỉ tiêu cho phép.

    (ĐSPL) - Tháng 8/2011, Thanh tra Chính phủ có quyết định bổ nhiệm gần 50 cán bộ, trong đó có vụ đội lên 4 vụ phó và 5 cục phó. Con số này đã vượt quá chỉ tiêu cho phép của Chính phủ.
    Liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ, mới đây dư luận xôn xao về việc ông Trần Văn Truyền – nguyên là Tổng Thanh tra Chính phủ, trước khi nghỉ hưu đã ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ, trong đó có rất nhiều người không nằm trong quy hoạch.
    Thanh tra Chính phủ nhận khuyết điểm vì bổ nhiệm quá nhiều cán bộ

    Việc ông Trần Văn Truyền - nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ bổ nhiệm dồn dập gần 60 cán bộ trước khi về hưu đã từng gây xôn xao dư luận.

    Đáng chú ý, việc bổ nhiệm này diễn ra dồn dập, nhất là vào tháng 7 và đầu tháng 8/2011, ông Trần Văn Truyền đã chỉ đạo cho Vụ tổ chức cán bộ làm thủ giấy tờ để ký bổ nhiệm nhiều cán bộ vào chức danh cấp phó và tương đương.
    Theo đó, từ tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011 ông Trần Văn Truyền ký quyết định bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp vụ (và tương đương) tại cơ quan Thanh tra Chính phủ; chỉ trong 2 ngày (1/8 và 3/8) ký bổ nhiệm 26 người, riêng ngày 3/8/2011 ký bổ nhiệm 22 người. Điều này dẫn đến nhiều đơn vị có 4 đến 7 cấp phó, trái với Nghị định 178/2007 của Chính phủ.

    Vì thế, trong cuộc họp báo quý I/2014 của Thanh tra Chính phủ, rất nhiều phóng viên báo chí cũng quan tâm tới vấn đề này.
    Trần tình về việc này, ông Trần Đức Lượng – Phó tổng Thanh tra Chính phủ lý giải: “Do đặc thù của công tác thanh tra, nhiều cán bộ có năng lực, kinh nghiệm nhưng đã quá tuổi bổ nhiệm nên năm 2010 Thanh tra Chính phủ ban hành quy chế về điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ hàm cấp vụ. Trên cơ sở quy chế này, 8 tháng đầu năm 2011, Thanh tra Chính phủ đã bổ nhiệm 23 người có hàm cấp vụ là những người đã từng đảm nhiệm các vị trí công tác, có kinh nghiệm, cộng với việc bổ nhiệm chuẩn bị nhân sự 3 đơn vị mới (Giám sát sau thanh tra, Kế hoạch Tài chính Tổng hợp, Tiếp dân và xử lý đơn thư), tối thiểu 10 cán bộ cấp vụ, 15 cán bộ cấp phòng, chính vì vậy mà con số được bổ nhiệm đội lên hàng chục người”.
    Thanh tra Chính phủ nhận khuyết điểm vì bổ nhiệm quá nhiều cán bộ

    Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng thừa nhận khuyết điểm vì bổ nhiệm quá nhiều cán bộ.

    Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, vào tháng 8/2011, cơ quan này có quyết định bổ nhiệm gần 50 cán bộ. Trong đó, có vụ đội lên 4 vụ phó và 5 cục phó. Con số này đã vượt quá chỉ tiêu cho phép của Chính phủ (theo quy định, một vụ, cục chỉ có một cấp trưởng và 3 cấp phó).
    Thừa nhận khuyết điểm về việc này, Phó tổng Thanh tra Chính phủ, ông Trần Đức Lượng cho biết: “Theo quy định thì bổ nhiệm như vậy là vượt tiêu chuẩn, có một vài trường hợp chưa bảo đảm thời gian công tác, chứng chỉ, cá biệt có trường hợp sau khi bổ nhiệm trong thời gian ngắn đã vi phạm pháp luật phải cách chức. Chúng tôi tự kiểm điểm có kế hoạch để sửa chữa. Đồng thời, ra quyết định không bổ nhiệm cán bộ cấp vụ, những trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn sẽ đưa đi đào tạo, bồi dưỡng, những trường hợp chưa đáp ứng yêu cầu sẽ được đào tạo lại, 3 trường hợp chưa đảm bảo đã bị miễn nhiệm, 1 trường hợp bị cách chức”.
    Đánh giá chung về đợt bổ nhiệm vừa rồi, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng khẳng định, đa số cán bộ được bổ nhiệm đều đã đáp ứng được các yêu cầu công việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-chinh-phu-nhan-khuyet-diem-vi-bo-nhiem-qua-nhieu-can-bo-a28990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan