+Aa-
    Zalo

    Thất vọng vì ba đứa con bỏ mặc, mẹ già đổi di chúc để lại tài sản hơn 69 tỷ đồng cho thú cưng

    (ĐS&PL) - Sau khi chứng kiến con cái không chịu đến thăm hay chăm sóc lúc bà ốm đau, thậm chí còn hiếm khi gọi điện cho mình. Người phụ nữ quyết định để lại tài sản hơn 69 tỷ đồng cho thú cưng.

    Theo đó, người phụ nữ họ Lưu ở Thượng Hải, Trung Quốc đã quyết định để lại khối tài sản trị giá 20 triệu nhân dân tệ (69,2 tỷ đồng) cho chó mèo và không để lại gì cho 3 người con của bà.

    Cách đây vài năm, người phụ nữ lớn tuổi họ Liu, sống tại Thượng Hải đã lập di chúc để lại tiền và tài sản cho 3 đứa con.

    Tuy nhiên, bà đã thay đổi quyết định về quyền thừa kế sau khi chứng kiến con cái không chịu đến thăm hay chăm sóc lúc bà ốm đau. Những người con của bà thậm chí còn hiếm khi gọi điện cho bà, theo SCMP.

    that vong vi 3 dua con bo mac me gia doi di chuc de lai tai san hon 69 ty dong cho thu cung 1
    Bà Lưu quyết định để lại khối tài sản trị giá hơn 68 tỷ đồng cho những chú chó mèo cưng. Ảnh: Sina.

    Những lúc buồn, bà chỉ có chó và mèo cưng ở bên cạnh. Bà nói những chú chó và mèo chính là niềm an ủi khi già yếu.

    Bà đã thay đổi di chúc và khẳng định để lại tất cả tài sản của mình cho thú cưng. Bà chọn một phòng khám thú y địa phương quản lý tài sản thừa kế và chịu trách nhiệm chăm sóc chó mèo sau khi bà qua đời. 

    Chen Kai, một quan chức thuộc Trung tâm Đăng ký di chúc ở Bắc Kinh, cho biết: "Di chúc hiện tại của Lưu là một chiều và chúng tôi khuyên bà ấy nên chỉ định một người thân mà mình tin tưởng để giám sát phòng khám thú y nhằm đảm bảo thú cưng được thừa hưởng số tiền đó. Tuy nhiên, vẫn có những lựa chọn thay thế để giải quyết vấn đề này", Chen nói.

    Một quan chức từ chi nhánh khác của Trung tâm Đăng ký Di chúc Trung Quốc cũng cho biết, trước khi bà Lưu lập di chúc cuối cùng, họ đã cảnh báo bà về rủi ro của việc giao toàn bộ tài sản cho phòng khám thú cưng: "Chúng tôi đã nói với dì Lưu rằng nếu các con của bà thay đổi thái độ, bà có thể thay đổi di chúc một lần nữa”.

    that vong vi 3 dua con bo mac me gia doi di chuc de lai tai san hon 69 ty dong cho thu cung 2
    Những lúc buồn, bà chỉ có chó và mèo cưng ở bên cạnh. Bà nói những chú chó và mèo chính là niềm an ủi khi già yếu. Ảnh minh họa.

    Câu chuyện của bà Lưu làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội về vấn đề thừa kế và gia đình. Nhiều người đồng tình với quyết định của bà nhưng cũng không ít ý kiến phản đối.

    Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. 

    “Bà ấy hẳn đã thất vọng và đau lòng biết bao khi đưa ra quyết định không để lại bất cứ thứ gì cho con mình”;

    "Bà làm điều này là đúng. Nếu sau này con gái tôi đối xử không tốt với tôi, tôi cũng sẽ để lại nhà cho người khác”;

    "Để tài sản khổng lồ cho thú cưng như vậy quá lãng phí, phòng khám thú y sẽ được hưởng lợi thôi"..., một số cư dân mạng cho biết.

    Vào tháng 12 năm ngoái, một tòa án ở Thượng Hải đã ra phán quyết về di chúc của một người đàn ông. Thay vì cho con cái hay người thân thừa kế, ông để lại toàn bộ tài sản của mình, khoảng 466.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng), cho một chủ hàng bán trái cây tốt bụng. 

    Được biết, khi ông đột ngột bị đột quỵ khi đang đi chợ, chủ hàng bán trái cây là người đã phát hiện và đưa ông vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó, người này cũng trở nên thân thiết và thường xuyên chăm sóc ông trong thời gian bệnh tật nằm liệt giường.

    Một thời gian sau, ông còn mời cả gia đình 4 người của chủ hàng bán trái cây đến nhà mình ở. Không những thế, ông còn ủy nhiệm cho người này chịu trách nhiệm quản lý tài sản của mình và cuối cùng là cho người đàn ông trên thừa kế tất cả khi ông qua đời.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-vong-vi-ba-dua-con-bo-mac-me-gia-doi-di-chuc-de-lai-tai-san-hon-69-ty-dong-cho-thu-cung-a608626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan