+Aa-
    Zalo

    “Thầy bói” sập mánh lừa của cựu cán bộ thi đua khen thưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Nổ” rằng bản thân có nhiều mối quan hệ có thể “chạy việc”, mua đất với giá ưu đãi, cựu cán bộ thi đua khen thưởng lừa đảo của nhiều bị hại, trong đó có cả thầy bối, nhân viên y tế… chiếm đoạt gần 1,8 tỷ đồng.

    Bị can Phùng Tiến Đạt (SN 1989, trú ở huyện Ba Vì, Hà Nội) vừa bị VKSND TP.Hà Nội truy tố ra xét xử trước tòa về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    thay boi sap manh lua cua cuu can bo thi dua khen thuong
    “Thầy bói” sập mánh lừa của cựu cán bộ thi đua khen thưởng (Ảnh minh họa).

    Trong số các bị hại “sập bẫy” lừa của Đạt có cả y tá, “thầy bói”, với tổng số tiền bị chiếm đoạt gần 1,8 tỷ đồng.

    Theo tài liệu truy tố, Phùng Tiến Đạt nguyên là cán bộ công tác tại Văn phòng thuộc Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

    Chức năng, nhiệm vụ của Đạt là thực hiện nhập dữ liệu điện tử lưu trữ, in bằng khen, xử lý sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, vận hành các máy móc, thiết bị phục vụ công tác văn phòng của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

    Lợi dụng vị trí công tác, Đạt “chém gió” bản thân có nhiều mối quan hệ có thể giúp xin việc, giải quyết các thủ tục hành chính, có tiêu chuẩn mua đất, nhà ở với giá ưu đãi để từ đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

    Theo tài liệu tố tụng, với thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021, Đạt đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 1,8 tỷ đồng của nhiều bị hại.

    Với thủ đoạn rủ góp vốn mua đất với giá ưu đãi, Đạt lừa của chị Bùi Thị Th (SN 1987, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), là nhân viên điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai), tổng số tiền 529 triệu đồng.

    Chưa hết, đối tượng còn lừa xin chuyển công tác cho anh rể chị Th. đang là giáo viên ở Nghệ An về Hà Nội với số tiền 250 triệu đồng rồi chiếm đoạt.

    Trong số các nạn nhân, có cả “thầy bói” - bà Nguyễn Thị Kim S (SN 1982, ở quận Đống Đa, Hà Nội), người mà Đạt thường xuyên tới nhờ bà này xem bói, tướng số.

    Cuối tháng 12/2020, cũng với thủ đoạn rủ mua chung đất rồi bán kiếm lời, bà S. tin tưởng vào các mối quan hệ với “sếp lớn” mà Đạt vẽ ra nên đã chuyển cho Đạt số tiền 425 triệu đồng.

    Nhận tiền, Đạt rút để chi tiêu cá nhân hết. Sau đó, Đạt bảo bà S. đưa thêm tiền để làm các thủ tục hoàn thiện giấy tờ. Tin tưởng, bà S đã đưa thêm 90 triệu đồng nữa cho Đạt. Tổng số tiền Đạt đã nhận của bà S. là 515 triệu đồng.

    Chờ hơn một tháng không thấy Đạt đưa lại tiền nên bà S. hỏi. Lúc này, Đạt viện lý do, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương chưa làm xong bằng khen cho đơn vị ở Quảng Ninh. Do đó, đơn vị chưa bán được thửa đất trên cho lãnh đạo của Đạt. Bà S nghi ngờ Đạt nói dối nên nhờ chồng kiểm tra giúp.

    Thấy nhiều điểm bất thường, lo sợ mất trắng số tiền góp chung với cán bộ thi đua khen thường, ngày 8/8/2021, vợ chồng bà S. gọi Đạt đến nhà, yêu cầu Đạt nói rõ sự việc mua đất. Lúc này, Đạt thừa nhận đã nói dối về việc góp tiền mua đất, đồng thời hứa sau một tháng sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, hết thời hạn trên, Đạt không trả được tiền nên bà S. đã gửi đơn tố giác tới cơ quan công an.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-boi-sap-manh-lua-cua-cuu-can-bo-thi-dua-khen-thuong-a577680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan