+Aa-
    Zalo

    Thêm 1,3 triệu liều vắc xin AstraZeneca về đến Việt Nam

    (ĐS&PL) - Hơn 1,3 triệu liều vắc xin AstraZeneca Việt Nam mua thông qua Công ty CP vắc xin Việt Nam (VNVC) đã được bàn giao cho bộ Y tế.

    Trưa 27/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tiếp tục bàn giao 1.317.500 liều vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca cho bộ Y tế. Các lô vắc-xin này thuộc hợp đồng của VNVC đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ cuối năm 2020. Nâng tổng số vắc xin cung cấp cho tiêm chủng từ nguồn này lên gần 15 triệu liều, trong đó có trên 5 triệu liều về riêng trong tháng 9.

    them 1 3 trieu lieu vac xin astrazeneca ve den viet nam
    Thêm hơn 1,3 triệu liều vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 được chuyển cho bộ Y tế trưa 27/9. Ảnh: VNVC

    VNVC là đơn vị đầu tiên đặt mua vắc xin COVID-19 thành công và mang vắc xin về Việt Nam sớm nhất với số lượng vắc xin nhiều nhất, cho đến thời điểm này. Trước đó, từ tháng 11/2020, VNVC đã mạo hiểm đặt cọc để đặt mua 30 triệu liều vắc xin COVID-19 với AstraZeneca, ngay khi vắc xin còn trong quá trình thử nghiệm.

    Toàn bộ 30 triệu liều vắc xin cũng được VNVC chấp thuận bàn giao phi lợi nhuận cho bộ Y tế để bổ sung quỹ vắc xin triển khai tiêm chủng miễn phí cho nhân dân. VNVC sẵn sàng tự chi trả toàn bộ chi phí đầu tư rủi ro, chi phí phát sinh cho quá trình vận chuyển, bảo quản vắc xin… ước tính lên đến hàng trăm tỉ đồng.

    Được biết, tính đến trưa ngày 27/9, toàn quốc đã tiêm chủng được trên 39,32 triệu liều, đã nhận trên 54 triệu liều vắc xin, tính đến ngày 25/9 đã phân bổ 51,3 triệu liều cho các tỉnh thành phục vụ tiêm chủng.

    Bộ Y tế vừa có công điện 1478 gửi các địa phương và cơ sở tiêm chủng, tiếp tục nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vắc xin COVID-19 dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời, nhấn mạnh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại đơn vị mình.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng đảm bảo diện bao phủ vắc xin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-1-3-trieu-lieu-vac-xin-astrazeneca-ve-den-viet-nam-a514487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan