+Aa-
    Zalo

    Thêm 2 ca dương tính lần 1 với Covid-19 liên quan đến bệnh nhân số 243 ở Mê Linh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 là hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243 ở Mê Linh (Hà Nội).

    Hà Nội ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 là hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243 ở Mê Linh (Hà Nội).

    Báo cáo tại cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chủ trì, Giám đốc trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC) Nguyễn Nhật Cảm cho biết, hiện có 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 là hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243.

    Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng cho biết, phát hiện cháu bé Q. T. M. (SN 2016), thường xuyên được bệnh nhân chăm bế có biểu hiện sốt 38 độ và đã chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly, khám và điều trị. Mẫu bệnh phẩm chiều nay sẽ có kết quả.

    Chiều nay, xác định được khu vực cần cách ly theo quy định của Bộ Y tế, mở rộng điều tra các trường hợp liên quan.

    Phát hiện 2 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19 liên quan đến bệnh nhân số 243.

    Theo ông Cảm, hiện có 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính và đang tiến hành chạy lại để khẳng định gồm 1 trường hợp là hàng xóm, 1 trường hợp là chị dâu có quan hệ mật thiết với gia đình BN 243 thời gian vừa qua.

    Ông Cảm cũng thông tin, chiểu theo định nghĩa của Bộ Y tế - chỉ với 1 trường hợp xét nghiệm có kết quả dương tính bằng kỹ thuật PCR đã được coi là ổ dịch, nên từ hôm qua khu vực phát hiện bệnh nhân 243 đã thành là ổ dịch.

    "Đã cách ly toàn bộ thôn, xóm của bệnh nhân. Nếu mà đánh giá nguy cơ y tế thì cần cách ly y tế thôn Hạ Lôi và trung tâm là xóm Bàng", ông Cảm nói.

    Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh để dịch bệnh không lây lan khu vực khác.

    Chủ tịch Hà Nội cũng chia sẻ với bà con thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh bình tĩnh, yên tâm cách ly 14 ngày, các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, cố gắng, nỗ lực không để dịch bệnh lây lan thêm.

    Hữu Thắng

    Theo  Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật

    Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/ha-noi-xac-dinh-them-2-ca-duong-tinh-voi-covid-19-lien-quan-den-benh-nhan-so-243-a471573.html?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2-ca-duong-tinh-lan-1-voi-covid-19-lien-quan-den-benh-nhan-so-243-o-me-linh-a318676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan