+Aa-
    Zalo

    Thêm 4 ca tử vong do Covid-19, Washington trở thành điểm nóng tại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 4 ca tử vong do Covid-19 mới được ghi nhận tại Mỹ, nâng tổng số thiệt mạng tại quốc gia này lên 6 người, với tổng số ca nhiễm bệnh là 101 trường hợp.

    4 ca tử vong do Covid-19 mới được ghi nhận tại Mỹ, nâng tổng số thiệt mạng tại quốc gia này lên 6 người, với tổng số ca nhiễm bệnh là 101 trường hợp.

    Ông John Wiesman, người đứng đầu cơ quan y tế bang Washington. Ảnh: Getty

    Cả bốn ca tử vong tại Mỹ mới đều ở hạt King, bang Washington. Đây cũng là nơi có một bệnh nhân đã tử vong do dịch Covid-19 vào ngày 1/3. Ca tử vong còn lại ở hạt Snohomish, cũng thuộc bang Washington.

    "Thật không may, chúng tôi đã phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 hơn ở bang Washington. Chúng tôi hiện đã biết rằng virus đang lây lan chủ động trong một số cộng đồng", bác sĩ Kathy Lofy, quan chức y tế bang Washington cho biết.

    Tính đến sáng sớm 3/3, Mỹ có tổng cộng 101 ca nhiễm Covid-19. Tại hạt King hiện còn khoảng 29 ca nghi ngờ nhiễm bệnh vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm. Hạt King đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế sau khi phát hiện hàng loạt ca nhiễm Covid-19.

    "Chúng tôi dự đoán số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, tuần tới, chúng tôi cho rằng tình hình này rất nghiêm trọng", Jeffrey Duchin, quan chức y tế hạt King và Seattle, cho biết.

    Tuy nhiên, ông Jeffrey Duchin nói rằng, hầu hết các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ đến vừa phải và không cần nhập viện.

    Khi dịch bệnh vẫn đang bùng phát tại Mỹ, Phó Tổng thống Mike Pence và Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Alex Azar đã tìm cách trấn an người dâng Mỹ rằng chính phủ liên bang đang nỗ lực hết sức để đảm bảo kiểm soát dịch bệnh này.

    “Mọi người nên biết rằng chúng ta có hệ thống y tế công cộng tốt nhất trên thế giới”, ông Azar nói và cho biết thêm rằng các trường hợp nhiễm bệnh sẽ được báo cáo và rủi ro với căn bệnh là rất thấp.

     Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc đóng cửa biên giới phía Nam với Mexico để đề phòng dịch bệnh lây lan.

    “Chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp thích hợp và cần thiết để bảo vệ người dân Mỹ, nhưng chúng tôi không dự đoán được sẽ thực hiện điều đó khi nào”, ông nói.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-4-ca-tu-vong-do-covid-19-washington-tro-thanh-diem-nong-tai-my-a313778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan