+Aa-
    Zalo

    Thêm một doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm bỏ cọc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đã trả giá cao gấp bảy lần giá khởi điểm để mua lô đất số 3-9 tại khu Thủ Thiêm nhưng Công ty Bình Minh lại xin bỏ cọc.

    Chiều ngày 8/2, thông tin từ cục Thuế TP.HCM, Cục này mới nhận được văn bản của Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thương mại Bình Minh (Công ty Bình Minh) về việc hủy hợp đồng trúng đấu giá lô đất số 3-9 tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức).

    them mot doanh nghiep trung dau gia dat thu thiem xin bo coc dspl
    Các lô đất vàng trong KĐT mới Thủ Thiêm được đưa ra đấu giá cuối năm 2021. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Lý do là vì tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nên không đủ vốn để đầu tư vào lô đất đã trúng đấu giá. Động thái này đồng nghĩa với việc Công ty Bình Minh sẽ bỏ cọc khoản tiền 140 tỷ đồng đã nộp đặt cọc cho lô đất này trước khi thực hiện đấu giá.

    Như vậy, sau khi Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) bỏ cọc thì Công ty Bình Minh là doanh nghiệp thứ 2 cũng xin thôi mua đất Thủ Thiêm và chấp nhận bỏ tiền cọc.

    Trước đó, trong buổi đấu giá tổ chức ngày 10/12/2021, Công ty Bình Minh đã vượt qua 140 lượt gọi giá với 13 doanh nghiệp khác để trúng đấu giá lô đất 3-9 với số tiền 5.026 tỷ đồng, gấp 6,9 lần so với giá khởi điểm.

    Lô đất này có diện tích 5.000 m2, giá khởi điểm là 728,6 tỷ đồng. Công ty Bình Minh đã trả giá cao gấp bảy lần giá khởi điểm để giành quyền sử dụng lô đất.

    Theo ông Lê Duy Minh- Cục trưởng cục Thuế TP.HCM, mới đây, trong thông báo ngày 6/1/2022 gửi cho 4 doanh nghiệp trúng đấu giá, cục Thuế đề nghị Công ty Bình Minh nộp tiền đợt 1 gồm 500 triệu đồng lệ phí trước bạ và 50% tiền sử dụng đất trong thời hạn 30 ngày. Số tiền còn lại phải nộp trong vòng 90 ngày tiếp theo.

    Tuy nhiên, đến ngày 8/2, trên hệ thống của cục Thuế vẫn chưa ghi nhận việc công ty này nộp tiền đợt 1. Chiều cùng ngày, cục Thuế nhận được văn bản chính thức đề nghị chấm dứt hợp đồng trúng đấu giá của Công ty Bình Minh.

    Tính đến ngày 8/2, đã có 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất vàng Thủ Thiêm xin được bỏ cọc. Tổng số tiền cọc mà hai đơn vị này đã nộp khi tham gia đấu giá là hơn 728 tỷ đồng. Trong đó, tiền cọc Công ty Bình Minh đã đặt là 140 tỷ đồng và tiền cọc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt đã đặt là hơn 588 tỷ đồng.

    Ngoài Công ty Bình Minh, trên hệ thống của cục thuế TP.HCM vẫn chưa ghi nhận việc thanh toán tiền đợt 1 của hai doanh nghiệp khác trúng đấu giá khác là Công ty CP Dream Republic trúng đấu giá lô đất 3-5 và Công ty CP Sheen Mega trúng đấu giá lô đất 3-8.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-doanh-nghiep-trung-dau-gia-dat-thu-thiem-bo-coc-a527852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan