+Aa-
    Zalo

    Thêm tỉnh thành cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ ngày 27/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau thời gian 15 ngày cách ly xã hội, Vĩnh Long là tỉnh thứ hai sau Cà Mau quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại vào ngày 27/4.

    Sau thời gian 15 ngày cách ly xã hội, Vĩnh Long là tỉnh thứ hai sau Cà Mau quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại vào ngày 27/4.

    Tỉnh Vĩnh Long quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại vào ngày 27/4. Ảnh minh hoạ.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, tối 16/4, UBND tỉnh Vĩnh Long có văn bản chỉ đạo toàn tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

    Riêng ngành giáo dục, UBND tỉnh thống nhất cho học sinh khối lớp 9 và 12 đến trường vào ngày 27/4. Các cấp, bậc học còn lại tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo.

    Sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp và giáo viên để chỉ đạo đẩy mạnh dạy và học trực tuyến, áp dụng các hình thức giảng dạy phù hợp điều kiện của nhà trường.

    Các trường phải phối hợp tốt chính quyền địa phương và gia đình quản lý chặt học sinh trong thời gian học sinh tạm nghỉ.

    Khi học sinh đến lớp, nhà trường phải sắp xếp lịch học, giãn cách phụ huynh khi đưa đón học sinh, thực hiện tốt các biện pháp chống dịch theo quy định.

    Trước đó, theo tờ Thời Đại, Cà Mau là địa phương đầu tiên cho toàn bộ học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ trở lại trường học bình thường sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.   

    Theo đó, toàn bộ học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ trở lại trường từ ngày 20/4.

    Chủ tịch UBND tỉnh giao sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp.

    Các trường tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa đón học sinh. Những biện pháp này nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

    Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau chỉ đạo các trường phun xịt, tiêu độc, khử trùng, triển khai công việc cần thiết trước khi học sinh khối lớp 9 và 12 đến trường.

    Các cấp, bậc học còn lại (kể cả trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, trường Chính trị tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị các huyện, thành phố Cà Mau) tiếp tục nghỉ, chờ thông báo tiếp theo.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-lop-9-va-12-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-274-a319916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan