+Aa-
    Zalo

    Thí sinh đạt điểm 10 môn Lý vẫn trượt TN: Không có căn cứ xác định gian lận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan vụ TS đạt điểm 10 Lý vẫn trượt tốt nghiệp do bài thi môn Toán được 0 điểm, Bộ GD&ĐT cho hay, Hội đồng thi không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi.

    (ĐSPL) - Liên quan việc một thí sinh ở Nghệ An đạt điểm 10 Lý vẫn trượt tốt nghiệp do bài thi môn Toán được 0 điểm, Bộ GD&ĐT cho hay, Hội đồng thi không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi trong trường hợp này.

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, tối 22/7, Bộ GD&ĐT đã thông báo về việc thí sinh tên Nguyễn Sỹ Hùng ở cụm thi số 35 (do ĐH Vinh Nghệ An chủ trì) đạt điểm 10 Vật lý, 0 điểm Toán.

    Thông báo của Bộ GD&ĐT dẫn lời của GS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng ĐH Vinh - cho biết: Hội đồng thi đã kiểm tra, xác minh cụ thể hồ sơ của phòng thi, điểm thi nơi thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng dự thi môn Vật lý.

    Thông báo này nêu rõ, việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh, phát đề thi cho thí sinh được tiến hành đúng quy chế. Kết quả kiểm tra các bài thi cho thấy điểm thi các môn của thí sinh đánh giá đúng với kết quả làm bài theo barem quy định, không sai sót (môn Vật lý được chấm bằng máy tính).

    Kết quả tra cứu điểm thi của thí sinh Hùng.

    "Kiểm tra sơ đồ phòng thi và kết quả môn Vật lý của phòng thi, Hội đồng thi thấy thí sinh Hùng có cùng mã đề thi (mã đề 381) với một thí sinh được 10 điểm môn Vật lý. Hai thí sinh này được bố trí chỗ ngồi theo đúng quy định. Hội đồng thi không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi trong trường hợp này", thông báo có đoạn.

    Trước đó, chiều 22/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Vinh, Phó chủ tịch Hội đồng coi thi cụm số 35 cho biết, thí sinh này không làm một câu nào trong bài thi Toán. Các môn Vật, lý, Hóa học, việc chấm thi diễn ra bình thường, phản ánh đúng kết quả. Hội đồng cũng mở rộng kiểm tra bài thi môn Ngữ văn, Ngoại ngữ của nam sinh này và kết quả không thay đổi.

    Đại diện ĐH Vinh thông tin thêm, quá trình kiểm tra còn nhiều khâu ở công tác coi thi, dồn túi đánh phách và nhiều vấn đề khác. Trường sẽ phối hợp cơ quan chức năng và PA83 để xác minh xem có gì bất thường và sẽ quy rõ trách nhiệm những người liên quan.

    Liên quan đến bài thi chênh lệch điểm số của mình, trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, thí sinh Sỹ Hùng thừa nhận đã nộp giấy trắng bài thi môn Toán nên được 0 điểm, còn môn Vật lý và môn Hóa học do quay cóp nên may mắn được điểm cao.

    Hùng chia sẻ, ngay từ đầu, bản thân đã dự định không thi tốt nghiệp nhưng vì mọi người khuyên bảo nên mới chấp nhận đăng ký dự thi.

    Em này cho hay, do tâm lý buồn chán và không có động lực làm bài nên trong buổi thi môn Toán, Hùng chỉ ghi vào giấy thi số báo danh và họ tên rồi bỏ trống bài thi mà không làm.

    Bước sang môn thi thứ 2, Hùng nghĩ “nếu đi thi mà không làm, bị điểm 0 hết thì trường lại mang tiếng xấu”, nên mới làm bài.

    Về điểm 10 môn Vật lý đạt được, Hùng cho biết bản thân mình chỉ làm được khoảng 20\%, phần còn lại là nhìn của bạn và điền chừng vào. “Em xác định làm cho vui mà thôi, không ngờ lại đúng hết như vậy nữa”, Hùng nói.

    Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, cụm thi Vinh do ĐH Vinh chủ trì có thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng (trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng bị điểm 0 môn Toán.

    Điểm chi tiết các môn của nam sinh này như sau: Toán: 0 điểm, Vật lý: 10, Hóa học: 8, Ngữ văn: 2,5, Tiếng Anh: 2,13. Với mức điểm trên, Hùng trượt tốt nghiệp và không được xét tuyển đại học.

    Cô giáo chủ nhiệm của Hùng và Hiệu trưởng Trường THPT Tây Hiếu cho hay, họ không bất ngờ với điểm số này, bởi 3năm phổ thông, học lực của nam sinh ở mức trung bình yếu. 

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]ZB9Klz2pUF[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-dat-diem-10-mon-ly-van-truot-tn-khong-co-can-cu-xac-dinh-gian-lan-a140753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan