+Aa-
    Zalo

    Thí sinh làm thơ “ngậm ngùi" trong bài thi môn Ngữ văn THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với những bài văn bị điểm liệt, các thí sinh thường bỏ giấy trắng hoặc chỉ viết vài ba dòng. Thậm chí, một số em còn làm thơ ngậm ngùi về bản thân trong bài thi.

    Đối với những bài văn bị điểm liệt, các thí sinh thường bỏ giấy trắng hoặc chỉ viết vài ba dòng. Thậm chí, một số học sinh còn làm thơ thể hiện sự ngậm ngùi về số phận bản thân trong bài thi.

    Tại TP.HCM, công tác chấm thi của cụm thi đã cơ bản hoàn tất. Trong đó, các môn trắc nghiệm gồm Toán, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Sở GD-ĐT đã quét xong đáp án của thí sinh và đã gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục - Đào tạo. Sau đó, Bộ sẽ gửi phần mềm chấm đáp án lại cho Sở, từ đó mới chấm trắc nghiệm.

    Một số thí sinh bỏ giấy trắng hoặc làm thơ trong bài thi Ngữ Văn đều bị điểm liệt. Ảnh minh họa: Lao Động

    Đối với môn tự luận, theo thống kê ban đầu, mức phổ điểm chung năm nay là 5 - 6,5 điểm. Chỉ có khoảng 1% thí sinh đạt điểm giỏi, từ 8 điểm trở lên. Trước đó, ở đợt chấm đầu tiên, một số bài thi đạt 9 - 9,5 điểm, tuy nhiên sau khi chấm lại bài thi này chỉ được 8,25 điểm.

    Bên cạnh đó, cũng không ít bài thi bị điểm liệt (0 và 1 điểm). Theo hội đồng chấm chi, đối với những bài văn không qua được mức điểm liệt quy định thường là bỏ giấy trắng, hoặc chỉ viết vài ba dòng sai lệch kiến thức. Thậm chí, một số học sinh còn làm thơ thể hiện sự ngậm ngùi về thân phận bản thân trong bài thi.

    Song, không chỉ riêng TP.HCM, tại một số hội đồng chấm thi khác cũng đã có thí sinh bị điểm liệt môn Ngữ văn với lý do tương tự.

    Được biết, theo quy định của Bộ GD-ĐT, bài thi Ngữ văn được đánh và rọc phách trước khi giao cho tổ chấm thi, số phách được bảo mật tuyệt đối.

    Sau khi làm phách, ban chấm thi sẽ làm việc và tiến hành chấm 2 vòng độc lập, mỗi vòng ở 1 phòng riêng.

    Trong số các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Ngữ văn là môn tự luận duy nhất. Thống kê cho thấy, cả nước có hơn 901.000 bài thi Ngữ văn.

    Tại Hòa Bình, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết: Đến thời điểm này đã chấm được khoảng 400 trên tổng số hơn 8.800 bài thi THPT quốc gia môn ngữ văn. Trong số này, khoảng 63% bài thi đạt trên 5 điểm, có bài đạt 9 điểm.

    Tại Phú Thọ, ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết hội đồng thi đã chấm được hơn 8.500/13.500 bài thi ngữ văn. Tuy không có nhiều bài thi đạt điểm 9, nhưng cũng chưa có bài nào bị điểm liệt, điểm thấp nhất là gần 2 điểm. Theo ông Tường, đây là tín hiệu đáng mừng khi năm 2017 tỉnh có hơn 30 bài thi bị điểm 0.

    Theo ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GDĐT Quảng Nam, hiện tỉnh đang rấp rút thực hiện việc chấm thi THPT quốc gia 2018. Dự kiến ngày 7/7, việc chấm thi sẽ hoàn tất. Sở sẽ tiến hành nhập dữ liệu và gửi kết quả về Bộ GDĐT

    Tại Thanh Hóa, do lượng thí sinh đông, nên dự kiến ngày 9/7 việc chấm thi sẽ hoàn tất.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-lam-tho-ngam-ngui-trong-bai-thi-mon-ngu-van-thpt-quoc-gia-a235337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan