+Aa-
    Zalo

    Thi THPT Quốc gia ngày 23/6: 12 thí sinh bị đình chỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo số liệu thống kê từ hơn 36.000 phòng thi trên toàn quốc, trong ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia 2017 của Bộ GD-ĐT chiều 23/6, 12 thí sinh đã bị đình chỉ.

    Theo số liệu thống kê từ hơn 36.000 phòng thi trên toàn quốc, trong ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia 2017 của Bộ GD-ĐT chiều 23/6, 12 thí sinh đã bị đình chỉ.

    Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017, cho biết hai trường hợp cán bộ vi phạm kỷ luật là hai giám thị trong cùng một phòng thi tại TP.HCM.

    Hai giám thị này đã cho phép thí sinh mang đề ra khỏi phòng sau khi kết thúc môn vật lý, môn thi đầu tiên trong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Trong khi đó, theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau khi hết giờ làm bài môn thi thành phần thứ nhất và thứ hai, cán bộ coi thi phải thu đề thi và giấy nháp của thí sinh.

    Ngày mai (24/6), thí sinh sẽ bước vào buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia với bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Ảnh: VTV

    Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cũng cho biết trong cả hai buổi thi bài khoa học tự nhiên và môn thi ngoại ngữ, tỉ lệ thí sinh đến dự thi đều đạt trên 99%.

    Sáng ngày 22/6, Vietnamnet đưa tin, có 833.894 thí sinh tới dự thi, đạt tỉ lệ 99,53%. Trong đó, có 37 thí sinh bị đình chỉ thi, 1 thí sinh bị cảnh cáo. Và theo đánh giá chung của Ban chỉ đạo thi nhận về từ các hội đồng thi địa phương là buổi thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

    VTV thông tin thêm, trong ngày thi đầu tiên, thời tiết tương đối thuận lợi cho các sĩ tử cũng như người nhà trong quá trình đến điểm thi. Cũng theo ghi nhận ở các thành phố lớn trên toàn quốc, tình hình giao thông diễn ra thông suốt, không có điểm ùn tắc nên việc đi lại của thí sinh tương đối suôn sẻ.

    Ngày mai (24/6), thí sinh sẽ bước vào buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia với bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

    Bài thi khoa học xã hội gồm ba môn thi thành phần lịch sử, địa lý và giáo dục công dân. Mỗi môn thành phần có 40 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài 50 phút/môn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-ngay-236-12-thi-sinh-bi-dinh-chi-a194281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan