+Aa-
    Zalo

    Thị trấn ở Nhật gây tranh cãi khi dùng tiền cứu trợ Covid 19 chế tượng mực khổng lồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thị trấn ven biển ở Nhật đang gây nên làn sóng phẫn nộ vì sử dụng một phần tiền từ quỹ cứu trợ Covid-19 khẩn cấp để làm môt bức tượng mực khổng lồ.

    Một thị trấn ven biển ở Nhật đang gây nên làn sóng phẫn nộ vì sử dụng một phần tiền từ quỹ cứu trợ Covid-19 khẩn cấp để làm môt bức tượng mực khổng lồ.

    Thị trấn Noto thuộc tỉnh Ishikawa, phía tây miền trung nước Nhật đã cho chế tạo một bức tượng mực bay khổng lồ, một đặc sản của vùng đất này đặt ở cảng. Điều đáng chú ý, kinh phí đầu tư cho  bức tượng sinh vật biển dài 13 mét là 25 triệu Yên, tương đương gần 228.000 USD được trích từ khoản chỉ định cho việc cứu trợ đại dịch Covid.

    Bức tượng mực khổng lồ ở thị trấn Noto, tỉnh Ishikawa, Nhật. Ảnh: The Tonarinopoti Youtube Channel.

    Các quan chức ở Noto thông báo trên trang truyền thông Kotaku rằng khoản đầu tư đó sẽ giúp thúc đẩy ngành du lịch ở thị trấn đánh cá “mặt tiền” này.

    Mặc dù Nhật Bản hiện đang chiến đấu với một đợt tăng đột biến khác của làn sóng Covid 19 mới, tình trạng khẩn cấp được tuyên bố chỉ vào tháng trước, lãnh đạo Noto cho biết tỷ lệ trường hợp mắc bệnh của thị trấn này là thấp trong suốt đại dịch. Họ nói, bất chấp điều đó, ngành du lịch của họ vẫn duy trì được tăng trưởng ở mức khá lớn.

    Theo trang tin tức Yahoo, thành phố bán đảo này đã nhận 800 triệu Yên (7,3 triệu USD) trợ cấp từ chính phủ như nguồn giải cứu kinh tế khẩn cấp dành cho các khu vực trong vùng bị ảnh hưởng.

    Mặc dù nguồn ngân sách này không nhất thiết phải chi trực tiếp cho các hoạt động cứu trợ dịch bệnh, nhưng một số người chỉ trích chính quyền thị trấn chi tiêu quá nhiều tiền vào bức tượng mực khổng lồ-BBC đưa tin vào thứ Ba vừa qua, đặc biệt khi dịch bệnh đang tiếp tục tàn phá Nhật Bản và trên toàn thế giới.

    Thống kê của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, , trên tổng dân số 126,3 triệu người, đã có gần 530.000 trường hợp dương tính với coronavirus trong cả nước, hơn 10.293 người thiệt mạng.

    Thùy Dương(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tran-o-nhat-gay-tranh-cai-khi-dung-tien-cuu-tro-covid-19-che-tuong-muc-khong-lo-a364646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan