+Aa-
    Zalo

    Thị trưởng 65 tuổi cưới thiếu nữ 16 tuổi khiến dư luận xôn xao

    (ĐS&PL) - Không chỉ kết hôn với một cô gái mới chỉ 16 tuổi, vị thị trưởng này còn bổ nhiệm mẹ vợ làm quan chức trong chính quyền địa phương khiến dư luận xôn xao.

    Theo Daily Mail, ngày 15/4, Thị trưởng thành phố Aracáuria (miền Nam Brazil) - ông Hissam Hussein Dehaini kết hôn với Kauane Rode Dehaini chỉ 4 ngày sau khi cô tròn 16 tuổi.

    Tuy nhiên, đám cưới không phải là điều duy nhất khiến dư luận Brazil xôn xao. Ông Dehaini được cho là đã bổ nhiệm mẹ vợ mới nhất của mình cho vị trí quan chức phụ trách Văn hóa và Du lịch của thành phố chỉ vài ngày trước buổi lễ kết hôn.

    thi truong 65 tuoi cuoi thieu nu 16 tuoi khien du luan xon xao

    Cặp đôi trao nhẫn cho nhau trong lễ kết hôn. Ảnh: Daily Mail

    Được biết, bà Marilene Rode – mẹ vợ của thị trưởng từng làm Giám đốc Sở Giáo dục của thành phố nhưng với vị trí mới này, mức lương của bà đã tăng 1.500 USD so với trước đây.

    Dì của cô dâu, Elizangela Rode cũng đã được bổ nhiệm làm Thư ký kế hoạch của thành phố kể từ tháng 10/2022. Đám cưới diễn ra khiến nhiều người bày tỏ nghi ngờ rằng ông Dehaini đã sử dụng quyền lực để đưa họ hàng nắm giữ các chức vụ ở thành phố Araucária.

    Hai người phụ nữ trên sau đó đã bị đình chỉ chức vụ khỏi để xem xét liệu ông Dehaini có sử dụng sức ảnh hưởng của mình với tư cách là một quan chức nhà nước để dọn đường cho các thành viên trong gia đình vào làm trong cơ quan của chính phủ hay không.

    Theo hãng tin G1 của Brazil, ông Hissam Hussein Dehaini đã kết hôn tổng cộng 6 lần và là bố của 16 người con. Trước đó, vị thị trưởng này đã từng bị cáo buộc với các tội lạm quyền đưa người vào làm tại cơ quan chính phủ, buôn bán ma túy nhưng đều được tại ngoại và không bị kết án về bất kỳ tội danh nào.

    Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, ông Dehaini đã xin rút khỏi đảng Cidadania và từ chức thị trưởng thành phố Araucária. Vị thị trưởng mới của thành phố hiện đang cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và xử lý cáo buộc lạm quyền của người tiền nhiệm.

    Tại Brazil, kết hôn ở tuổi 16 là hợp pháp nếu có sự cho phép của bố mẹ. Quốc gia này được cho là đứng thứ 5 trên thế giới về tỷ lệ kết hôn ở tuổi vị thành niên.

    Phương Uyên (Theo Daily Mail và News.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-65-tuoi-cuoi-thieu-nu-16-tuoi-khien-du-luan-xon-xao-a574306.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Con gái 52 tuổi vẫn chờ mẹ 94 tuổi nấu cơm, dù đã kết hôn 3 lần

    Con gái 52 tuổi vẫn chờ mẹ 94 tuổi nấu cơm, dù đã kết hôn 3 lần

    Là con út trong một gia đình có 6 anh chị em, Hùng Lệ (sống tại Hồ Nam, Trung Quốc) quen với việc được cưng chiều từ bé, nên đã 52 tuổi và lấy chồng đến 3 lần nhưng người phụ nữ vẫn không biết làm việc nhà. Ngay cả việc nấu cơm người phụ nữ cũng phải chờ người mẹ 94 tuổi nấu cho.