+Aa-
    Zalo

    Thích kiểm soát, người vợ luôn "đóng giả" nạn nhân bất ngờ vào tù vì sự thật sau chiếc camera

    (ĐS&PL) - Người vợ đã có những hành vi bạo lực với chồng suốt nhiều năm liền nhưng luôn đóng giả mình là nạn nhân. Chỉ khi bạn bè người chồng đến kiểm tra, sự thật mới được phanh phui.

    VTC News dẫn nguồn tờ Sohu cho biết, cặp vợ chồng người Anh tên Sheree Spencer và Richard Spencer gặp nhau vào năm 2000 và kết hôn 9 năm sau đó. Họ có với nhau 3 cô con gái.

    Trong suốt 20 năm, người vợ liên tục dọa gọi cảnh sát để tố cáo chồng bạo hành mình, thậm chí còn kêu cứu ầm ĩ khiến hàng xóm chú ý. Tuy nhiên, khi xem những hình ảnh do camera ghi lại, cảnh sát phát hiện kẻ bạo hành chính là người vợ, nhưng cô ta lại thích giả vờ là nạn nhân.

    thich kiem soat nguoi vo luon dong gia nan nhan bat ngo vao tu vi su that sau chiec camera
    Người vợ là kẻ bạo hành nhưng thường xuyên giả vờ mình là nạn nhân. Ảnh: Sohu

    Ngay từ thời gian đầu hôn nhân, hai người đã xảy ra xung đột. Ban đầu Sheree chỉ mắng mỏ, sau đó cô xô đẩy và tát chồng mình. Càng ngày, tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn, Sheree dùng nĩa chọc vào cơ thể chồng, phun nước bọt vào anh, khóa anh ngoài cửa. Có lần Sheree dùng chai rượu đánh chồng, làm biến dạng vĩnh viễn tai trái của anh.

    Không chỉ vậy, Sheree còn kiểm soát tài chính của cả gia đình. Để đáp ứng nhu cầu của vợ, Richard đã phải vay mượn tới 45.000 bảng Anh (khoảng 1,7 tỷ đồng) nhưng vợ anh vẫn không hề biết điều. Năm 2015, khi cô con gái lớn ra đời, Richard quyết định mua một chiếc camera giám sát, bí mật lưu lại những hình ảnh anh bị bạo hành, phòng trường hợp xấu.

    Sheree kiểm soát và thao túng chồng bằng cách đe dọa gọi cảnh sát tố cáo anh bạo hành. Cô thường mở cửa sổ và hét to: "Không, Richard! Dừng lại, anh làm em đau quá", để hàng xóm nghe thấy và nghĩ cô chính là nạn nhân.

    thich kiem soat nguoi vo luon dong gia nan nhan bat ngo vao tu vi su that sau chiec camera dspl
    Ảnh minh họa.

    Cho đến khi Sheree liên lạc với bạn của Richard, tuyên bố anh say rượu, không thể đến cuộc họp mặt, người bạn mới lo lắng đến kiểm tra và khiến sự thật bị phanh phui. Ngay sau đó, cảnh sát nhận được 36 đoạn video, 9 đoạn ghi âm, 43 bức ảnh thương tích làm bằng chứng.

    Tháng 6/2021, Sheree đã bị bắt giữ. Tháng 3/2023, Sheree đã thừa nhận các tội danh kiểm soát, đe dọa và 3 tội danh tấn công gây thương tích, bị kết án 4 năm tù giam. Hiện tại anh đã tìm được bạn đời mới, tính cách hoàn toàn trái ngược với Sheree.

    Không chỉ tại Anh, vấn nạn bạo lực gia đình tại Trung Quốc cũng khiến giới trẻ Trung Quốc hoài nghi vào hôn nhân. Trước đó, theo CNN, vụ cố ý giết bạn đời ngay ngoài phố ở tỉnh Sơn Đông được quay video và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, đã khiến công chúng phẫn nộ và châm ngòi cho một cuộc tranh luận trong giới trẻ về những “mặt tối” của hôn nhân.

    Trong video, một người đàn ông liên tục lái xe cán qua một người phụ nữ. Sau đó cảnh sát xác định người phụ nữ là vợ của anh ta. Nhiều lần, người đàn ông ra khỏi xe để kiểm tra xem người phụ nữ còn sống hay không trước khi tiếp tục hành động tấn công.

    Thậm chí câu nói phổ biến trong giới phụ nữ trẻ Trung Quốc “Hãy giữ an toàn cho bản thân bằng cách tránh kết hôn và sinh con” cũng xuất hiện trên các trang thảo luận.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thich-kiem-soat-nguoi-vo-luon-dong-gia-nan-nhan-bat-ngo-vao-tu-vi-su-that-sau-chiec-camera-a615025.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mức xử phạt mới nhất đối với các hành vi bạo lực gia đình

    Mức xử phạt mới nhất đối với các hành vi bạo lực gia đình

    Hành vi bạo lực gia đình là hành vi cố ý của thành viên gia đình gây tổn hại hoặc có khả năng gây tổn hại về thể chất, tinh thần, kinh tế đối với thành viên khác trong gia đình. Pháp luật đã có quy định cụ thể về các mức xử phạt đối với từng hành vi bạo lực gia đình.