+Aa-
    Zalo

    Thiết bị không người lái trên biển tấn công 2 tàu Nga ở biển Đen

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho hay, cuộc tấn công của Ukraine trên biển Đen đã thất bại và hai con tàu bị nhắm mục tiêu tiếp tục hoạt động.

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/8, các thiết bị không người lái trên biển của Ukraine đã cố gắng tấn công 2 tàu Nga có nhiệm vụ giám sát hàng hải ở phía Tây Nam biển Đen, cách thành phố cảng Sevastopol khoảng 340km.

    “Các lực lượng vũ trang Ukraine đã thất bại trong việc tấn công 2 tàu tuần tra Sergey Kotov và Vasily Bykov của Hạm đội Biển Đen bằng 3 chiếc tàu không người lái”, quân đội Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn.

    Bộ Quốc phòng Nga nói thêm, tất cả thiết bị không người lái trên biển tham gia vụ tấn công đã bị Hải quân Nga phá hủy, trong khi 2 tàu Nga bị nhắm mục tiêu vẫn tiếp tục hoạt động trong khu vực.

    Theo cơ quan này, tàu Sergey Kotov từng bị thiết bị không người lái của Ukraine tấn công ở cùng khu vực này vào tuần trước. Con tàu đã phá hủy cả hai thiết bị không người lái trên biển tham gia cuộc đột kích ở khoảng cách 1.000m và 800m.

    thiet bi khong nguoi lai tren bien tan cong 2 tau nga o bien den
    Tàu tuần tra Vasily Bykov. Ảnh: Sputnik

    Trong những tháng gần đây, Ukraine tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào bán đảo Crimea, trong đó có thành phố Sevastopol - nơi đóng vai trò là căn cứ chủ chốt của Hạn đội Biển Đen của Nga.

    Hồi tháng 6/2023, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hàng loạt vào cơ sở hạ tầng quan trọng trên bán đảo Crimea, với sự tham gia của gần 30 UAV.

    XEM THÊM:Tàu vũ trụ Voyager 2 cách Trái Đất hơn 19 tỷ km bị mất liên lạc

    Vụ việc này cũng xảy ra sau cuộc tấn công bằng thiết bị không người lái trên biển của Ukraine vào cầu Crimea, gây hư hỏng một đoạn đường và khiến một cặp vợ chồng tử vong, đồng thời làm con gái của họ bị thương.

    Moscow mô tả vụ việc nói trên là một cuộc tấn công khủng bố và đáp trả bằng cách tăng cường các cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự của Kiev, theo RT.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-bi-khong-nguoi-lai-tren-bien-tan-cong-2-tau-nga-o-bien-den-a585040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan