+Aa-
    Zalo

    Thiết bị Smartphone phát hiện HIV và giang mai trong vòng 15 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một phụ kiện sạc giá rẻ của điện thoại thông minh (smartphone) có thể phát hiện các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như giang mai, HIV trong vòng 15 phút.

    (ĐSPL) - Một phụ kiện sạc giá rẻ của điện thoại thông minh (smartphone) có thể phát hiện các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như giang mai, HIV trong vòng 15 phút.
    Đây là một phát minh được nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Columbia ở New York và Rwanda vừa công bố. Thiết bị này đã được các nhân viên y tế của Rwanda thử nghiệm trên 96 bệnh nhân.
    Thiết bị thông minh có khả năng phát hiện các bệnh lây truyền qua đường tình dục chỉ trong vòng 15 phút
    Thiết bị này sử dụng năng lượng của điện thoại thông minh (đã được tích hợp bộ chẩn đoán dấu hiệu HIV và giang mai). Chỉ cần một lần chích máu lên đầu ngón tay bệnh nhân, thiết bị này sẽ phân tích mẫu và trong vòng 15 phút sẽ hiển thị kết quả lên màn hình điện thoại.
    Thiết bị có độ nhạy (dương tính thật: Tỷ lệ những trường hợp thực sự có bệnh và có kết quả xét nghiệm dương tính) 92 – 100\% và độ đặc hiệu (âm tính thật: Tỷ lệ những trường hợp thực sự không có bệnh và có kết quả xét nghiệm âm tính) 79 – 100\%.
    Phương pháp này có thể được coi là ưu việt hơn phương pháp xét nghiệm ELISA (xét nghiệm chẩn đoán STDs truyền thống) khi cho ra cùng kết quả. Với chi phí sản xuất phụ kiện smarphone 34 USD, thấp hơn nhiều yêu cầu thiết bị trị giá lên tới 18.000 USD của ELISA, và trong thời gian ngắn hơn (15 phút) thay vì hơn hai tiếng khi thực hiện xét nghiệm ELISA.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-bi-smartphone-phat-hien-hiv-va-giang-mai-trong-vong-15-phut-a83183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan