+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 15 tuổi kể chuyện gia nhập IS hoặc là chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thiếu niên 15 tuổi Kareem Mufleh mới đây đã bị lực lượng người Kurd bắt giữ và cậu đã chia sẻ câu chuyện bị ép buộc gia nhập phiến quân Hồi giáo IS hoặc là chết.

    (ĐSPL) – Thiếu niên 15 tuổi Kareem Mufleh mới đây đã bị lực lượng người Kurd bắt giữ và cậu đã chia sẻ câu chuyện bị ép buộc gia nhập phiến quân Hồi giáo IS hoặc là chọn lấy cái chết.
    Theo tin tức từ Daily Mail, Kareem Mufleh đã bị các tay súng người Kurd bắt sống trong một cuộc giao tranh hồi tháng Sáu. Khi đó, Mufleh đã bị bắn 3 phát đạn vào bụng, để lại những vết sẹo lớn.
    Thiếu niên 15 tuổi kể chuyện gia nhập IS hoặc là chết

    Kareem Mufleh bị bắt giữ bởi các tay súng người Kurd, kể lại câu chuyện gia nhập IS của mình.

    Thiếu niên 15 tuổi thừa nhận cậu chiến đấu cho phiến quân IS và kể lại những trải nghiệm của mình trong những ngày tháng đó. Mufleh còn nhớ hình ảnh một người phụ nữ bị bắn chết chỉ vì để lộ phần cánh tay và cổ ở nơi công cộng hay cách mà IS thuyết phục những người đàn ông tham gia đánh bom tự sát.
    Mới đây, Mufleh đã có cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình CBS News của Mỹ với hình ảnh khuôn mặt được che kín một phần để tránh bị IS nhận dạng. Thiếu niên 15 tuổi kể lại rằng một ngày nọ phiến quân IS tràn vào ngôi làng cậu sinh sống và cho những người đàn ông trong làng lựa chọn gia nhập IS hoặc là bị chặt đầu.
    Bên cạnh đó, Mufleh cũng nhìn thấy những người đàn ông bị IS ép phải dùng một loại ma túy để những người này không còn cảm thấy sợ hãi khi quấn thuốc nổ xung quanh người.
    “Danh tiếng” của phiến quân IS trong các vụ tàn sát đẫm máu là điều đã khuyến khích những người đàn ông trong các ngôi làng và thị trấn nhóm khủng bố này chiếm được trong vài tháng gần đây gia nhập IS.
    Phương pháp tiếp cận này của IS chủ yếu dành cho những người ngây thơ, nhưng trên thực tế, nhiều người sẵn sàng sống dưới sự đàn áp đẫm máu của IS chỉ bởi nỗi lo sợ thủ lĩnh của nhóm khủng bố này sẽ giết họ hoặc những người thân của họ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-15-tuoi-ke-chuyen-gia-nhap-is-hoac-la-chet-a63031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan