+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên 18 tuổi bị bắt vì theo trend lạ để nổi tiếng trên TikTok

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên 18 tuổi được cho là đã thực hiện một loạt trò chơi khăm để lên xu hướng trên TikTok, như trộm chó của một phụ nữ, xé sách thư viện, nhảy vào ô tô của người lạ...

    Daily Mail đưa tin, Bacari Ogarro (18 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ vào tối 22/5 (theo giờ địa phương) với cáo buộc gây rối trật tự công cộng, sau khi video quay cảnh cậu ta thản nhiên vào nhà và bắt đi chú cún cưng của một người phụ nữ lớn tuổi sống tại Islington, phía Bắc London, Vương Quốc Anh được đăng tải trên TikTok.

    Được biết đây là video mới nhất được Ogarro đăng tải lên mạng xã hội TikTok bằng tài khoản có tên Mizzy, với thử thách tự quay cảnh mình ăn cắp chú chó của một người lạ. Mặc dù sau đó, nam thanh niên đã trả lại con vật cho chủ nhân của nó nhưng vụ việc đã được lan truyền rộng rãi khiến nhiều người bức xúc.

    thieu nien 18 tuoi bi bat vi theo trend la de noi tieng tren tiktok
    Ogarro tự quay cảnh mình đánh cắp chú chó của một phụ nữ lớn tuổi. Ảnh cắt từ clip TikTok

    Các video khác đã được thực hiện cho thấy Ogarro thậm chí còn quấy rối một phụ nữ trên tàu và trong công viên, phá hủy sách trong thư viện, đi xe đạp điện trong cửa hàng Sainsbury's bất chấp nỗ lực ngăn cản của các nhân viên bảo vệ.

    Các nhà chức trách nhận định, những video của Ogarro hầu hết có nội dung xấu gây ảnh hưởng đến xã hội. Tài khoản TikTok và trang YouTube gần 39.000 người đăng ký của nam thanh niên cũng đã bị xóa với thông báo vi phạm điều khoản dịch vụ của nền tảng.

    Trong video cuối cùng được đăng vào ngày trước khi bị bắt, Ogarro đã khoe khoang về việc các video TikTok mình nổi tiếng như thế nào sau khi mọi người tràn vào thể hiện sự bức xúc đối với các hành động thái quá đó. Ogarro cho rằng những lời chỉ trích của mọi người sẽ chỉ giúp bản thân trở nên nổi tiếng với càng nhiều lượt xem và lượt tương tác hơn.

    Nghị sĩ Alex Davies-Jones cho hay, các nội dung được đăng tải thật đáng lo ngại và gây khó chịu, đồng thời nhấn mạnh cần phải có một Dự luật An toàn Trực tuyến được ban hành. Trong đó, các nền tảng truyền thông xã hội phải chịu trách nhiệm về những trường hợp có nội dụng độc hại như vậy.

    Người phát ngôn của TikTok tại Vương Quốc Anh cho biết: "Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi thể hiện rõ ràng rằng chúng tôi nghiêm cấm nội dung thúc đẩy hoạt động tội phạm. Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã cấm các tài khoản vi phạm các nguyên tắc trên”.

    Trong khi đó, lực lượng cảnh sát thông báo họ vẫn đang trong quá trình xác minh các địa điểm và những người có liên quan để tiến hành điều tra và xử lí vụ việc một cách chính xác nhất.

    Phương Uyên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-18-tuoi-bi-bat-vi-theo-trend-la-de-noi-tieng-tren-tiktok-a576289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan