+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên bị thiểu năng trí tuệ giúp đỡ bé gái 3 tuổi đi lạc gây xôn xao cộng đồng mạng

    (ĐS&PL) - Hàng triệu cư dân mạng coi thiếu niên 17 tuổi là anh hùng sau khi cậu giúp đỡ một bé gái 3 tuổi bị lạc gia đình.

    Theo South China Morning Post, ngày 7/4 vừa qua, Huang Yibo (17 tuổi, ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc) phát hiện một bé gái 3 tuổi tóc ngắn, mặc áo đỏ ở bên vệ đường. Ngay sau đó, cậu cõng bé gái trên lưng là đi bộ đến đồn cảnh sát.

    Lúc này, Huang không tiết lộ tên của mình với cảnh sát, chỉ nói rằng mình học ở một trường đặc biệt gần đó. Tuy nhiên, cảnh sát và gia đình của bé gái nhanh chóng tìm đến trường học của Huang và cảm ơn cậu.

    Toàn bộ sự việc đã dược camera giám sát bên đường và trong đồn cảnh sát ghi lại. Tuần trước, sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về hành động tốt của Huang, đoạn video quay cảnh cậu cõng bé gái đến đồn cảnh sát đã lan truyền trên mạng xã hội.

    thieu nien bi thieu nang tri tue giup do be gai 3 tuoi di lac gay xon xao cong dong mang
    Chàng trai đưa bé gái đến đồn cảnh sát vì lo cô bé có thể sẽ bị kẻ xấu bắt cóc. Ảnh: SCMP

    Mọi người cũng bắt đầu tìm hiểu thêm về chàng trai trẻ. Được biết, mặc dù bị thiểu năng trí tuệ nhưng Huang vẫn đạt điểm cao tại trường, ngoài ra còn thích vẽ, nấu ăn và chơi thể thao. Cậu từng đại diện cho tỉnh Thiển Tây tham gia Thế vận hội Paralympic quốc gia và Olympics Đặc biệt quốc gia, giành 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc ở nội dung trượt patin.

    Theo lời kể của hiệu trưởng nhà trường, Huang nhập học với chứng rối loạn cảm xúc vào năm 2016. Thời gian gần đây, cậu đã có thể kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn. Trong một cuộc phỏng vấn, ông của Huang tiết lộ rằng, ông kỳ vọng cháu trai sẽ là người tử tế.

    “Cháu nhìn thấy cô bé bên vệ đường và nghĩ rằng nếu mình không giúp đỡ cô bé thì sau vài phút hoặc vài giờ nữa, cô bé có thể bị kẻ xấu bắt cóc”, Huang chia sẻ về việc làm của mình.

    Khi được đài truyền hình tỉnh Thiểm Tây phỏng vấn, chàng trai trẻ đã đề nghị phóng viên tặng bóng bay cho bé gái mà cậu đã giúp đỡ, đồng thời nói với đứa trẻ: “Sau này, khi đi chơi với bà, hãy nắm tay bà và đừng đi lạc nữa”.

    Những đoạn video ghi lại hành động tử tế của Huang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng với hơn 3 triệu người xem trên Weibo. Cậu cũng được nhà trường vinh danh và nhận phần thưởng 5.000 NDT từ một công ty.

    “Cậu ấy không hề bị khiếm khuyết. Cậu ấy là một người rất tốt bụng, một người bình thường tốt hơn chúng ta”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ: “Khiếm khuyết về trí tuệ không thể ngăn con người ta hành động tốt bụng và dũng cảm”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-bi-thieu-nang-tri-tue-giup-do-be-gai-3-tuoi-di-lac-gay-xon-xao-cong-dong-mang-a573280.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan