+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt đưa binh sĩ tới Syria, lập hàng loạt cứ điểm quân sự mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi hàng nghìn lính Thổ Nhĩ Kỳ quay trở lại Idlib đã thiết lập 58 cứ điểm quân sự ở xung quanh khu vực này.

    Sau khi hàng nghìn lính Thổ Nhĩ Kỳ quay trở lại Idlib đã thiết lập 58 cứ điểm quân sự ở xung quanh khu vực này. 

    Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại thành phố Idlib, Syria. Ảnh: AMN

    Theo thống kê của SAA, mới đây, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã điều 20 xe quân sự vào khu vực Đông Bắc Syria.

    Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động tổng cộng 2.400 xe quân sự và hàng nghìn binh sĩ tới miền Bắc Syria kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga ở khu vực này có hiệu lực từ hôm 5/3.

    Sau khi hàng nghìn lính quay trở lại Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập 58 cứ điểm quân sự ở xung quanh khu vực này.

    Các cứ điểm quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã lập thành một “bức tường lửa” ngăn chặn các cuộc phản công của SAA, thậm chí là Nga. 

    Trong một diễn biến khác, vào ngày 10/4, Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh đã tấn công căn cứ của Quân đội Syria và lực lượng YPG gần thị trấn Tal Rifa'at, miền bắc Aleppo.

    "Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập nã đạn pháo về phía căn cứ của Quân đội Syria và YPG, thậm chí đạn pháo rơi cả xuống nhà dân xung quanh Tal Rifa'at", theo AMN. 

    Hiện tại, lực lượng chính phủ Damascus và người Kurd vẫn chưa đáp trả hành động gây hấn mới nhất này. 

    Được biết, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ liên tục có những động thái khiêu khích xung quanh mặt trận Tal Rifa'at thời gian gần đây, bất chấp sự hiện diện của "đối tác" Nga.

    Mặc dù Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là "lực lượng khủng bố", các cuộc tấn công của Ankara lại chủ yếu nhắm vào Quân chính phủ Syria trong khu vực Tal Rifa'at.

    Chính vì vậy, Quân đội Damascus đã tố cáo lên Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria về các hành vi vi phạm ngừng bắn của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Về phía Nga, theo AMN, ngày 12/4, tàu đổ bộ thuộc Hạm đội Biển Đen đã chở theo 150 xe tăng và xe bọc thép chở quân (APC) để chuyển giao cho SAA. Ngoài ra, Moscow đã thiết lập thêm các cứ điểm quân sự mới để ngăn chặn hoạt động leo thang chiến tranh của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Các lực lượng Nga đang lên kế hoạch thiết lập 4 cứ điểm quân sự mới ở vùng đông bắc Syria thuộc tỉnh al-Haskah, nhằm ngăn chặn lực lượng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở khu vực này.

    Mộc Miên (Theo china.org.cn)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-o-at-dua-binh-si-toi-syria-lap-hang-loat-cu-diem-quan-su-moi-a319457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan