+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt 184 phần tử khung bố trong chiến dịch ở Syria và Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 2 ngày mở chiến dịch không kích "Claw-Sword" tại Syria và Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt được 184 phần tử khủng bố.

    Ngày 21/11 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar thông báo các lực lượng nước này đã tiêu diệt được 184 phần tử khủng bố sau 2 ngày tiến hành chiến dịch không kích "Claw-Sword" ở Syria và Iraq. 

    Theo đó, bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Akar cho hay: "Kể từ khi chiến dịch Claw-Sword bắt đầu, 184 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích và với sự hỗ trợ của lực lượng mặt đất. Theo ước tính của chúng tôi, con số này sẽ còn tiếp tục tăng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi phần tử khủng bố cuối cùng bị tiêu diệt".

    tho nhi ky khong kich syria
    Hiện trường ngổn ngang sau một vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria hồi tháng 9 vừa qua. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, trong đêm 20/11, Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức chiến dịch không kích mang tên "Claw-Sword" ở phía Bắc Iraq và Syria. Chiến dịch có sự tham gia của khoảng 50 máy bay chiến đấu và 20 máy bay không người lái. Các cuộc tấn công nhằm vào những địa điểm triển khai lực lượng của Đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức bị Thổ Nhĩ Kỳ gán mác "khủng bố" và những chi nhánh của tổ chức này. 

    Theo bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, chiến dịch đã đạt được nhiều thành công. Đồng thời phái Ankara nói rằng các căn cứ chính và những địa điểm có mật độ khủng bố dày đặc ở khu vực này đều đã bị xóa bỏ.

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, trong ngày 21/11, máy bay chiến đấu Turkish F-16 đã nối lại hoạt động tấn công nhằm vào các khu vực Syria sau khi những thị trấn ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công. 

    Minh Hạnh (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-tieu-diet-184-phan-tu-khung-bo-trong-chien-dich-o-syria-va-iraq-a558035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan