+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chuẩn bị nhận lô "rồng lửa" S-400 thứ hai của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nước này chuẩn bị nhận lô thứ hai của hệ thống "rồng lửa" S-400 Nga.

    Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nước này chuẩn bị nhận lô thứ hai của hệ thống "rồng lửa" S-400 Nga.

    Hệ thống S-400 của Nga. 

    "Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhận lô thứ hai của hệ thống tên lửa S-400 của Nga vào ngày 27/08", Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar cho biết.

    Trước đó, Ankara đã nhận được lô S-400 đầu tiên vào tháng 7, bất chấp cảnh báo của Mỹ về các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra.

    Việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống phòng không tối tân của Nga đã dẫn đến một cuộc chiến giữa Ankara và các đồng minh NATO, đặc biệt là Mỹ.

    Việc bàn giao hệ thống dự kiến sẽ tiếp tục cho đến tháng 4/ 2020.

    S-400 được xem là một trong những hệ thống tên lửa tiên tiến nhất trên thế giới, có khả năng theo dõi nhiều mục tiêu cùng lúc và sẵn sàng tiêu diệt chỉ trong vòng vài phút.

    Mỹ đã nhiều lần nói rằng hệ thống của Nga không tương thích với các hệ thống NATO và là mối đe dọa đối với các máy bay chiến đấu công nghệ cao F-35 mà Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang lên kế hoạch mua.

    Washington tuyên bố Ankara sẽ không được phép tham gia chương trình F-35 vì thương vụ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

    Mỹ sau đã liên tục gây áp lực buộc Thổ Nhĩ Kỳ hủy bỏ thỏa thuận với Nga, đồng thời đề nghị bán hệ thống tên lửa Patriot để thay thế, nhưng Ankara không đồng ý.

    S-400 Triumf là hệ thống phòng không tầm xa thế hệ mới của Nga, có khả năng đánh chặn tiêm kích tàng hình, cũng như tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình ở khoảng cách tới 400 km. Một tổ hợp S-400 có thể tiến công tới 80 mục tiêu cùng lúc.

    Hàng loạt quốc gia đã bày tỏ nhu cầu đặt mua tên lửa S-400 sau chiến dịch can thiệp quân sự của Nga tại Syria. Nhiều khả năng Nga sẽ tận dụng Vostok-2018 để phô diễn tính năng của hệ thống phòng không được ví như "rồng lửa" này, bên cạnh nhiều vũ khí hiện đại khác như tiêm kích đa năng Su-35S và xe tăng T-90A.

    Mộc Miên(Theo aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-tuyen-bo-chuan-bi-nhan-lo-rong-lua-s-400-thu-hai-cua-nga-a290450.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan