+Aa-
    Zalo

    Bang New York ban bố tình trạng thảm hoạ khẩn cấp do biến thể Omicron mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để phản ứng với biến thể Omicron mới được phát hiện, Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul đã ban bố tình trạng thảm hoạ khẩn cấp.

    Ngày 26/11 (theo giờ Mỹ), Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul đã ban bố tình trạng thảm hoạ khẩn cấp sau khi thế giới phát hiện biến thế mới Omicron đáng lo ngại. Lệnh khẩn cấp này sẽ tăng công suất phục vụ của các bệnh viện tại bang New York và kéo dài đến ít nhất là ngày 15/1/2022, khi tình hình được đánh giá lại. 

    Lệnh khẩn cấp ngay sẽ giúp ngành Y tế bang hạn chế các thủ tục bệnh viện không cần thiết và không khẩn cấp trong trường hợp bệnh viện chỉ còn dưới 10% công suất giường bệnh. Lệnh này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 3/12 tới.

    tinh trang khan cap bang new york
    Thống đốc bang New York Kathy Hochul ban bố tình trạng thảm hoạ khẩn cấp do lo ngại biến thể Omicron mới. Ảnh: AP

    Thống đốc Hochul cho biết mặc dù biến thể Omicron chưa được phát hiện ở bang New York nhưng việc chuẩn bị cần được thực hiện sớm, đồng thời nói thêm rằng bang đang nhận thấy "dấu hiệu cảnh báo" về khả năng tăng đột biến trong các ca mắc COVID-19. 

    Bà Hochul thông tin trong một thông cáo báo chí: "Chúng tôi đã thực hiện hành động đặc biệt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và chống lại đại dịch này. Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục nhận thấy các dấu hiệu cảnh báo về nguy cơ gia tăng đột biến các ca mắc mới trong mùa đông tới và ngay cả khi biến thể Omicron chưa xuất hiện ở New York thì cũng đang trên đường đến đây".

    Thống đốc New York nhấn mạnh: "Để chuẩn bị, tôi công bố các bước khẩn cấp ngày hôm nay để mở rộng công suất bệnh viện và giúp đảm bảo hệ thống bệnh viện của chúng tôi có thể đối phó với bất kỳ thách thức nào do đại dịch gây ra khi chúng ta bước vào những tháng mùa đông. Vaccine vẫn là một trong những vũ khí tuyệt vời nhất của chúng tôi trong việc chống lại đại dịch và tôi khuyến khích mọi người dân New York nên tiêm phòng và tiêm mũi nhắc lại nếu bạn đã được tiêm phòng đầy đủ".

    Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Biden tuyên bố hạn chế việc đi lại từ Nam Phi và 7 quốc gia khác trong khu vực châu Phi bắt đầu từ ngày 29/11. 

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 26/11 nhận xét biến thể Omicron có "một số lượng lớn các đột biến, một số đột biến đáng lo ngại". Các biến thể đã được phát hiện ở Botswana, Zimbabwe, Namibia, Lesotho, Eswatini, Mozambique và Malawi.

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-doc-bang-new-york-ban-bo-tinh-trang-tham-hoa-khan-cap-do-bien-the-omicron-moi-a520516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan