+Aa-
    Zalo

    Thông tin “bác sĩ nhường máy thở của người thân để cứu sản phụ mang song thai” là hư cấu

    (ĐS&PL) - Sau quá trình kiểm tra, sở Y tế TP HCM khẳng định thông tin một bác sĩ rút ống thở của người nhà để cứu mẹ con sản phụ đang lan truyền trên mạng là hư cấu.

    Vào ngày 8/8, trang web của Trung tâm Báo chí TP.HCM thông tin, sau khi kiểm tra, sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền và trường hợp một bác sĩ nhường ống thở của người thân để cứu sản phụ mang song thai là hư cấu, theo Pháp Luật TP.HCM.

    Sở Y tế TP.HCM cho hay: "Tại các bệnh viện của TP.HCM không có việc rút ống thở để nhường cho sản phụ".

    Cũng theo sở Y tế TP.HCM, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ nguồn gốc bài đăng về thông tin nói trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông cũng đang tiến hành xác minh vụ việc.

    Pháp Luật TP.HCM dẫn lời lãnh đạo Công an TP.HCM cho hay, cơ quan này hiện đang cho kiểm tra, xác minh thông tin trên. Các trường hợp đưa tin giả, tinh không chính xác lên mạng xã hội đều sẽ bị xử lý nghiêm theo Luật An ninh mạng, đặc biệt là những thông tin liên quan tới dịch COVID-19.

    thuc hu thong tin bac si nhuong may tho cua nguoi than de cuu san phu mang song thai
    Bài đăng gây xôn xao cộng đồng mạng hiện đã bị xóa. Ảnh: Báo Tin Tức TTXVN

    Báo Tin Tức TTXVN đưa tin, vào tối ngày 7/8, một tài khoản Facebook có tên Trần Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa đã chia sẻ một bài viết trên mạng xã hội.

    Theo bài đăng đó, người này đã quyết định nhường chiếc máy thở mà ba mẹ mình đang sử dụng cho một sản phụ đang cần. Không chỉ vậy, người này còn “kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này".

    Bài viết còn đăng kèm hình ảnh 2 bé song sinh được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật. Sau khi được đăng tải, bài viết này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đa số mọi người đều bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước hành động của bác sĩ này.

    Liên quan đến vụ việc này, Đại Đoàn Kết thông tin thêm về hình ảnh hai bé sơ sinh. Cụ thể, trợ lý vác sĩ Cao Hữu Thịnh xác nhận đó là hình ảnh ca mổ của bác sĩ Thịnh thời gian trước.

    Hai hình ảnh trẻ sơ sinh được các đồng nghiệp chụp, sau ca mổ do bác sĩ Thịnh thực hiện ở Bệnh viện An Sinh. Tuy nhiên, các hình ảnh này đã bị gán ghép vào nội dung không có thật lan truyền trên mạng nói trên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bac-si-nhuong-may-tho-cua-nguoi-than-de-cuu-san-phu-mang-song-thai-la-hu-cau-a509544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan