+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ về nghi phạm cướp tiền, đánh gãy tay cậu bé nghèo bán vé số

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm "cướp tiền, đánh gãy tay cậu bé bán vé số" ở Quảng Nam là người bị thiểu năng trí tuệ, nói ngọng câu được câu mất, không biết chữ...

    Nghi phạm "cướp tiền, đánh gãy tay cậu bé bán vé số" ở Quảng Nam là người bị thiểu năng trí tuệ, nói ngọng câu được câu mất, không biết chữ...

    Sáng 17/7, trao đổi trên báo Người lao động, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Công an huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) đã chuyển đối tượng Nguyễn Quý (SN 1994; ngụ xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cùng hồ sơ vụ việc lên Phòng Cảnh sát Hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ đại tá Dũng cho biết, sau khi bắt Quý, công an thu giữ trên người đối tượng này 170.000 đồng, một cuốn sổ dò vé số và 1 tờ vé số. Số tiền cướp được còn lại Quý khai rằng dùng để đánh xóc đĩa, uống cà phê.

    Quý là người bị thiểu năng trí tuệ, nói ngọng câu được câu mất, không biết chữ nên công tác lấy lời khai gặp rất nhiều khó khăn. Hiện, Công an tỉnh Quảng Nam đang mời cán bộ của Trung tâm câm điếc Nguyễn Đình Chiểu (TP Đà Nẵng) vào phiên dịch giúp trong quá trình lấy lời khai được rõ hơn.

    Cánh tay phải của cháu bé bị gãy - Ảnh: TTO

    "Ban đầu, cơ quan điều tra nhận định có thể do cháu bé không đưa tiền nên đối tượng bẻ gãy tay nhưng tại công an, Quý khai rằng đã dùng 2 đoạn cây để đánh cháu bé. Có thể do đối tượng ra hiệu đưa tiền mà cháu bé không nghe nên đánh.

    Bây giờ phải chờ cán bộ của trung tâm câm điếc vào hỗ trợ để lấy lời khai rõ hơn", báo Người lao động dẫn lời đại tá Dũng nói và cho biết Quý là đối tượng thường xuyên trộm cắp vặt ở địa phương, thuộc diện công an quản lý.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Người đưa tin thông tin thêm, cháu Nguyễn Văn Linh (SN 2006, trú xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang điều trị tại trung tâm Y tế huyện Quế Sơn với cánh tay bị gãy, nhiều vết bầm tím trên người.

    "Em 13 tuổi nhưng em bán vé số được 3 năm rồi", báo Người đưa tin dẫn lời L. nói.

    Đối tượng Nguyễn Quý - Ảnh: CAĐN

    Gia cảnh Linh vô cùng khó khăn, cha em mắc bệnh tâm thần nặng. Lúc nào ông cũng trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Cuộc sống gia đình đổ dồn lên vai mẹ em. Tuy nhiên, vì quá lam lũ mà mấy năm gần đây, mẹ Linh bắt đầu đổ bệnh tật, không thể làm được công việc nặng nhọc.

    Để giúp gia đình, Linh xin mẹ phụ bán vé số. Cứ đến dịp hè hay ngày thứ Bảy, Chủ nhật là cậu bé lại đạp xe đi bán. Cũng thương gia cảnh xót xa của Linh mà rất nhiều người giúp đỡ mua vé số.

    Trao đổi trên báo Công an Đà Nẵng, ông Đinh Hữu Long - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn cho biết, trưa 15/7 cháu Linh nhập viện trong tình trạng tay, chân bị bầm máu do bị đánh bằng vật cứng, gãy xương đầu dưới xương trụ của cánh tay phải. Tuy cháu còn nhỏ tuổi nhưng đối tượng này lại dùng một lực rất mạnh để đánh khiến cánh tay cháu bị gãy nặng. Hiện nay các y bác sĩ Trung tâm y tế đã tiến hành bó bột cánh tay, động viên tinh thần cho cháu bớt hoảng loạn, sợ hãi.

    Theo bác sĩ Long cánh tay của cháu phải mất một thời gian mới có thể phục hồi. Hiện nay, đôi lúc cháu vẫn bị ói mửa vì bị chấn động và sợ hãi.

    Khi biết hoàn cảnh ngặt nghèo của cháu Linh, nhiều cán bộ, người dân ở xã Quế Châu đã quyên góp tiền ủng hộ cho cháu. Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn cũng cho biết sẽ điều trị miễn phí cho cháu bé này.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-nghi-pham-cuop-tien-danh-gay-tay-cau-be-ngheo-ban-ve-so-a284603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan