+Aa-
    Zalo

    Thông tin chính thức vụ cô giáo đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2 ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND quận Hồng Bàng ra thông báo yêu cầu đình chỉ dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm trong 1 năm học đối với cô giáo đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2.

    UBND quận Hồng Bàng ra thông báo yêu cầu đình chỉ dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm trong 1 năm học đối với cô giáo đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2 ở Hải Phòng.

    Liên quan đến vụ cô giáo đánh học sinh nhập viện ở Hải Phòng gây xôn xao xư luận, chiều 16/5, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tổ chức, ông Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã cung cấp thông tin chính thức về vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang tát, đánh học sinh Hoàng Gia Đ. ở Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

    Như đã thông tin trước đó, trưa 15/5, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip dài 11 phút ghi lại cảnh cô Trang đánh hàng loạt học sinh trong khi làm bài kiểm tra vào sáng 8/5.

    Cụ thể, cháu Đ. bị đánh nhiều lần vào mặt và chân, khiến cháu này bật khóc và bị thương ở nhiều chỗ trên cơ thể. Cùng với việc đánh, cô Trang còn luôn miệng mắng mỏ, la hét với các cháu.

    Cô Trang đánh nhiều lần vào mặt và chân cháu Đ. Ảnh cắt từ clip

    Theo thông tin trên báo Lao Động, ngoài cô Trang, còn có cô Phạm Thị Vân (SN 1972), là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 của cháu Đ. cũng vào trong lớp và dùng tay đánh hai cháu học sinh, khiến một cháu khóc rất to.

    Clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm không nhỏ từ phía cộng động mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành vi phi giáo dục của cô Trang đối với em Đ.

    Cùng với việc đưa clip lên mạng xã hội, mẹ cháu Đ. cũng đưa các hình ảnh kết quả khám bệnh của cháu (chảy máu tai, phù nề vùng mũi... ).

    Mẹ Đ. cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình còn cô Trang không có ý kiến gì về việc trên.

    Chiều 16/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có buổi làm việc trực tiếp tại Trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) về việc cô Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8 Trường Quán Toan) đánh học sinh.

    Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, đại diện lãnh đạo Công an TP, Quận Hồng Bàng, phường Quán Toan, đại diện gia đình và toàn bộ Ban giám hiệu nhà trường.

    Tại buổi làm việc, cô Phạm Thị Vân – chủ nhiệm lớp 2A7 thừa nhận đã vi phạm quy chế coi thi khi vào lớp không nhiệm vụ và cho biết có nhìn thấy cô Trang đánh cháu Đ.. Bản thân cô Vân cũng đánh hai cháu học sinh khác.

    “Tôi đã làm bản kiểm điểm, xin lỗi phụ huynh, học sinh và xin lỗi các đồng chí” – cô giáo Vân nói.

    Về phía cô Nguyễn Thị Thu Trang, cô Trang cũng đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu Đ.: "Tôi xin lỗi gia đình cháu Đức, xin lỗi nhà trường và xin lỗi ngành giáo dục vì đã làm ảnh hưởng đến ngành và thành phố. Xin cho tôi một cơ hội", cô Trang chia sẻ.

    TTXVN đưa tin, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra, xử lý kỷ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang. Cùng với đó là xem xét kỷ luật đối với giáo viên Chủ nhiệm lớp 2A7 và những người liên quan nếu có; kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan với mức cao nhất theo quy định.

    Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Công an thành phố Hải Phòng tiếp tục theo dõi sức khỏe của học sinh Hoàng Gia Đức để tiếp tục xử lý cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn ngành về việc ứng xử với học sinh, nâng cao đạo đức nhà giáo.

    Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn giao Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp hội đồng xét kỷ luật đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang theo quy định; kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với Trường Tiểu học Quán Toan trong công tác quản lý viên chức và điều hành hoạt động nhà trường.

    Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức buổi họp công khai xin lỗi phụ huynh học sinh Hoàng Gia Đức trước tập thể lớp 2A7.

    Theo ông Lê Khắc Nam- PCT UBND TP Hải Phòng, phía quận Hồng Bàng và Sở Giáo dục đã khẩn trương xử lý khi xảy ra sự việc nhưng chưa triệt để.

    “Chúng tôi không bao che, đồng thời đề nghị phải xử lý nghiêm để làm gương, thông báo toàn thành phố để các địa phương biết, chấn chỉnh trong toàn ngành giáo dục, kể cả tập thể Ban giám hiệu và giáo viên” – ông Nam chia sẻ trên báo Lao Động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-chinh-thuc-vu-co-giao-danh-toi-tap-vao-dau-hoc-sinh-lop-2-o-hai-phong-a275709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan