+Aa-
    Zalo

    Thông tin đại sư Indonesia tự hít virus SARS-CoV-2 để chứng minh COVID-19 không tồn tại là sai sự thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin một vị đại sư Indonesia qua đời sau khi tự hít virus SARS-CoV-2 để chứng minh dịch COVID-19 không tồn tại là sai sự thật.

    doan video dai su indonesia tu hit virus sars cov 2 de chung minh covid 19 khong ton tai la sai su that 01
    Thông tin đại sư Indonesia qua đời sau khi hít virus SARS-CoV-2 là sai sự thật. Ảnh: Bộ Thông tin và Truyền Thông Indonesia

    Những ngày qua, thông tin một đại sư Indonesia qua đời sau khi tự hít virus SARS-CoV-2 để chứng minh dịch COVID-19 không tồn tài, đang gây xôn xao trên các nền tảng mạng xã hội.

    Trong đoạn video được lan truyền cho thấy, chuyên gia trị liệu thần kinh nổi tiếng Indonesia, đại sư Muhammad Mashudin cùng bạn của mình là KH Sami’an đã đến thăm 1 bệnh nhân COVID-19. Vị "đại sư" sau đó dùng tay quạt và cố gắng hít khí thở ra từ bệnh nhân này.

    Một số phương tiện truyền thông sau đó cho biết, "đại sư" Mashudin đã tử vong với triệu chứng ho, sốt, nghi do COVID-19. Trong khi đó, bạn của đại sư cũng đang được điều trị tại một bệnh viện do nhiễm COVID-19 nặng.

    Tuy nhiên, mới đây, bộ Thông tin và truyền thông Indonesia sau thời gian điều tra và xác minh sự việc, khẳng định rằng đoạn video được lan truyền bên trên là "sai sự thật và vu khống".

    Bộ này cho biết, thực tế ông Sami'an "đã qua đời vào tháng 2/2021 và không chết vì COVID-19". Con trai ông cũng đã xác nhận thông tin trên và yêu cầu không phát tán hoặc chia sẻ tin tức cùng video giả mạo, đồng thời yêu cầu những người tung tin thất thiệt phải chịu trách nhiệm.

    Về đại sư Mashudin, bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết, ông qua đời vào ngày 13/7 vừa qua khi "chưa được xét nghiệm COVID-19". Bác sĩ cho biết ông có tiền sử đau dạ dày. Kết quả xét nghiệm ngày 14/7 của vợ và con ông Mashudin cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Người đứng đầu địa phương cũng xác nhận, ông Mashudin được an táng bình thường, không theo các giao thức dành cho bệnh nhân COVID-19.

    Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-dai-su-indonesia-tu-hit-virus-sars-cov-2-de-chung-minh-covid-19-khong-ton-tai-la-sai-su-that-a507628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan