+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ động đất làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến thời điểm hiện tại, trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ độ lớn làm rung động Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 24/1 đã khiến ít nhất 18 người chết và hơn 500 người bị thương.

    Tính đến thời điểm hiện tại, trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ độ lớn làm rung động Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 24/1 đã khiến ít nhất 18 người chết và hơn 500 người bị thương.

    Nhiều tòa nhà đổ sập trong vụ động đất. Ảnh: Twitter

    Thông tin trên hãng RT, trận động đất xảy ra gần thị trấn Sivrice, tỉnh Elazig (Thổ Nhĩ Kỳ), nhưng có thể cảm nhận được ở một số quốc gia láng giềng như Syria, Georgia, Lebanon, Armenia, Israel.

    Trung tâm địa chất châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho hay, tâm chấn động đất cách Gaziantep 210 km về phía Đông Bắc, cách Doganyol 10 km về phía Bắc và nằm ở độ sâu 2 km so với bề mặt Trái đất.

    Người dân địa phương vô cùng hoảng sợ khi rung lắc dữ dội xảy ra, họ mau chóng tháo chạy khỏi nhà để tìm nơi trú ẩn an toàn. Các tòa nhà và công trình xây dựng bị đổ sụp hoặc hư hỏng nặng trong động đất, khiến nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

    Liên quan đến sự việc, bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, ít nhất 30 người hiện vẫn đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Số trường hợp thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên.

    Theo ghi nhận của cơ quan quản lý thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ có khoảng 60 dư chấn, trong đó có hai dư chấn mạnh 5,4 độ Richter và 5,1 độ Richter lần lượt tấn công Sivrice và Baskil lúc 21h08 và 21h17 ngày 24/1.

    Đồng thời, những nhà chức trách nước này cũng cảnh báo người dân không quay trở lại các tòa nhà bị hư hại phòng hờ dư chấn.

    Tại khu vực xảy ra động đất, hơn 400 nhân viên cứu hộ có mặt cùng với giường và lều cho người dân. Nhiệt độ đêm qua xuống tới dưới 0 độ C. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót trong các tòa nhà bị sập.

    Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã có ít nhất 550 người bị thương và ít nhất 18 người thiệt mạng.

    Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng, vì đây mới chỉ là thông tin ban đầu.

    Thổ Nhĩ Kỳ chứng kiến nhiều trận động đất nặng nề trong lịch sử. Gần đây nhất, trận động đất Izmit năm 1999 cướp đi sinh mạng của ít nhất 17.000 người, làm bị thương khoảng 50.000 người và đẩy 500.000 người vào cảnh màn trời chiếu đất.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-dong-dat-lam-rung-chuyen-tho-nhi-ky-a309436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan