+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ tai nạn tại xưởng đá khiến 3 công nhân thiệt mạng ở Nghệ An

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra tại một xưởng đá trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các cơ quan chức năng đã cập nhật thông tin về hoạt động của cơ sở.

    Nguồn tin trên VietNamnet, bà Trần Thị Ánh Tuyết – Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc đà đè khiến 3 người tử vong, tại xưởng đá Phượng Tín, ở xóm Thượng Thọ, xã Nghi Hoa, do anh Hoàng Xuân Phượng (SN 1992) làm chủ, huyện đã lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.

    Danh tính các nạn nhân không may thiệt mạng đã được xác định gồm: Anh Hoàng Văn Tân (SN 1987, trú tại xóm 4, xã Nghi Đồng); anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1994, trú tại xóm 2, xã Nghi Diên) và anh Hồ Văn Khanh (SN 1978, trú tại khu phố 3, phường Phú Sơn, TP.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

    Bước đầu xác định, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 2/10, thời điểm này các công nhân bốc đá granit từ xe container vào xưởng của anh Hoàng Xuân Phượng. Trong quá trình vận chuyển, bất ngờ đá rơi xuống, đè vào người khiến anh Tân và anh Sơn tử vong tại chỗ.

    thong tin moi nhat vu tai nan tai xuong da khien 3 cong nhan thiet mang o nghe an1
    Hiện trường vụ tai nạn lao động thương tâm. Ảnh: Báo Giao thông.

    Riêng anh Khanh bị thương nặng, được mọi người đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, đến 16h30 cùng ngày thì tử vong. 

    Ngoài ra, ông Đặng Thọ Thiệu, Phó chủ tịch UBND xã Nghi Hoa cho biết: Cơ quan Công an huyện Nghi Lộc và Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Theo lãnh đạo xã, hiện trường vụ tai nạn là trong thùng xe container. Cụ thể, chiếc xe này chở nhiều kiện đá trắng, loại đá đã được cắt xẻ thành từng tấm dày khoảng 2,5cm và được đóng thành từng kiện. Ước tính kiện đá đè lên các nạn nhân nặng khoảng hơn 7 tấn, khiến xe container bị nghiêng sang 1 bên.

    Trên thùng xe container có một cái ròng rọc tời tự chế, để chuyển các kiện đá ra khỏi xe, sau đó xe nâng vận chuyển vào nhà xưởng.

    “Lúc tôi nghe tin chạy lên hiện trường thì cả ba nạn nhân đang bị đá chèn kẹt vào thành thùng xe. Người dân phải đập từng tấm đá để đưa các nạn nhân ra ngoài. Qua tìm hiểu được biết, lái xe và hai công nhân nhà xưởng đang nâng đá lên và tời ra ngoài để chuyển xuống nhà xưởng.

    Trong lúc vận hành, không may xảy ra sự cố, kiện đá rơi xuống thùng xe, vỡ ra. Các tấm đá đè lên người cả 3 nạn nhân, 2 người tử vong tại chỗ, một người đưa xuống bệnh viện cũng không qua khỏi. Người dân nghi ngờ một cái cốt ở máy tời bị bung ra là nguyên nhân dẫn đến tai nạn”, ông Thiệu thông tin.

    Ngoài ra ông Thiệu cho biết thêm: "Nhà xưởng chưa có giấy phép hay hồ sơ thủ tục gì. Do mới xây dựng được khoảng 2 tuần nay nên chính quyền xã và lực lượng chức năng cũng chưa kịp kiểm tra".

    Sau khi tiếp nhận, UBND huyện Nghi Lộc đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc, Viện kiểm sát, cùng với phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An khám nghiệm hiện trường.

    Tiếp tục thông tin về sự việc, ông Hoàng Văn Trung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An thông tin trên báo Giao thông, được biết xưởng đá này là hộ kinh doanh cá thể, mới hoạt động được khoảng 15 ngày. 

    Hoạt động chính là nhập đá từ Thanh Hoá và các địa phương khác về để ốp các công trình, lăng mộ.

    Các lao động làm việc tại đây là các lao động tự do, thời vụ (có việc thì làm không có việc thì nghỉ), nên cũng không có hợp đồng lao động hay bảo hiểm. Thời điểm xảy ra tai nạn, xưởng đá có ba lao động, thông tin từ Phòng LĐ-TB&XH huyện Nghi Lộc.

    Sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện chỉ đạo UBND các xã thăm hỏi, động viên gia đình. Trong sáng 3/10, UBND huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện thăm hỏi, động viên gia đình có người lao động tử vong, hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-tai-nan-tai-xuong-da-khien-3-cong-nhan-thiet-mang-o-nghe-an-a593660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan