+Aa-
Zalo

Thông tin mới vụ hoa khôi ĐH Kinh tế -Tài chính TP.HCM hành hung cô gái trong chung cư

(ĐS&PL) - Liên quan vụ vụ hoa khôi hành hung cô gái trong chung cư ở TP.HCM, Đoàn luật sư TP.HCM vừa đề nghị Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM có hình thức xử lý nghiêm nữ sinh viên ngành luật kinh tế mạo danh luật sư, hành hung người khác.

Cụ thể, theo báo Tuổi Trẻ, ngày 5/12, luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM cho biết đã làm việc với đại diện Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) liên quan việc một nữ sinh viên trường này tự xưng là luật sư và có hành vi bạo lực với người khác.

Luật sư Hậu cho hay, ngay sau khi đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái xưng "tao là luật sư…" cùng một nam thanh niên hành hung dã man một phụ nữ lan truyền trên mạng xã hội tối 3/2, đoàn luật sư đã vào cuộc tìm hiểu.

Sự việc được xác định xảy ra vào ngày 19/11, tại chung cư L/B, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Người phụ nữ tự xưng luật sư là P.N.Q. (23 tuổi, sinh viên).

Sau vụ việc, Trường UEF cũng đã xác nhận Q. là sinh viên của trường. Q. học khóa 2018 ngành luật kinh tế. Hiện nữ sinh viên này đang làm thủ tục tốt nghiệp và từng đăng quang cuộc thi hoa khôi sinh viên UEF năm 2019.

"Chúng tôi không chấp nhận một luật sư có hành vi bạo lực, vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư, nên từ đầu khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi xác định nếu đúng là luật sư thành viên của đoàn thì sẽ xử lý nghiêm. Tuy nhiên đến giờ xác định đây mới chỉ là sinh viên học luật.

Việc mạo danh luật sư và có hành vi bạo lực như vậy làm ảnh hưởng đến uy tín nghề nghiệp của các luật sư. Do đó Đoàn luật sư TP.HCM đề nghị Trường ĐH Kinh tế - Tài chính (UEF) trên cơ sở kết quả giải quyết vụ việc từ phía cơ quan công an, có hình thức xử lý nghiêm để giáo dục đạo đức đối với nữ sinh viên này nói riêng cũng như sinh viên luật nói chung", luật sư Hậu nói.

tinh tiet moi vu hoa khoi truong dh kinh te tai chinh tp hcm hanh hung co gai trong chung cu o tp hcm p 0
Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tiền Phong, ngoài Q., cơ quan chức năng cũng xác định T.Đ.T.T (25 tuổi, quê Quảng Ngãi) là người có hành vi hành hung cô gái ở chung cư L.B. Nạn nhân là chị T.V.M (27 tuổi, quê Tiền Giang, ngụ quận 8).

Tại cơ quan công an, Q và T đều thừa nhận hành vi đánh chị M. Nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân. Ngoài ra, cả hai còn cho biết thêm về một người có liên quan khác là N.T.T.H (30 tuổi, quê Đắk Lắk, ngụ quận 7). Cơ quan công an đã tiến hành mời H về trụ sở nhằm làm rõ hành vi.

Trước đó, tối 3/12, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh P.N.Q. và T.Đ.T.T. ngồi tại sảnh chung cư.

XEM THÊM: Vụ clip cô gái áo vàng bị hành hung dã man ở sảnh chung cư TP.HCM: Hoa khôi Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM khai gì?

Khi thấy chị T.V.M. đi ra từ thang máy, Q. và T. lao vào hành hung dã man. Trong lúc hành hung, Q. nói: "Tao nói nghe nha, mày biết tao làm gì không? Tao làm luật sư á?". Còn T. thì đe dọa "tao cho mày lên đường…".

Vụ xô xát xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có cả nhân viên bảo vệ nhưng mọi sự can ngăn đều bất thành.

Hoàng Yên (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-hoa-khoi-dh-kinh-te-tai-chinh-tphcm-hanh-hung-co-gai-trong-chung-cu-a602270.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan