+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ nam sinh giết bạn tình đồng tính, phân xác phi tang

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nam sinh giết bạn tình đồng tính, phân xác phi tang chân động TP.HCM, TAND tối cao cho hay, việc tử hình Trần Nhật Duy là đúng pháp luật.

    Theo báo Tiền Phong, mới đây, TAND tối cao đã có ý kiến liên quan vụ án Trần Nhật Duy (SN 1994, Tiền Giang) “Giết người” và “Cướp tài sản”.

    Việc TAND tối cao có ý kiến về vụ án vì trước đó luật sư bào chữa cho bị cáo có đơn gửi cho TAND tối cao nêu TAND cấp cao tại TP.HCM đã xử và tuyên án bị cáo Duy là quá nặng.

    vu nam sinh giet ban tinh dong tinh phan xac phi tang dien bien nong
    Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh tại tòa phúc thẩm. Ảnh: Dân Trí

    Theo hồ sơ vụ án, năm 2011 khi Duy học lớp 11 có quan hệ đồng tính với anh V.A.T (ở gần nhà). Năm 2013, Duy thi đậu vào một trường đại học ở TP.HCM nên thuê trọ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) theo học. Một thời gian sau, anh T. chuyển lên ở cùng Duy.

    Vì T. hay ghen tuông nên Duy nảy sinh ý định giết bạn tình để giải thoát cho bản thân. Tháng 2/2014, Duy lên mạng đặt mua 200 gram chất độc và chờ cơ hội thuận lợi để thực hiện ý định.

    Ngày 16/5/2014, Duy nấu mì và bỏ thuốc độc vào cho T. ăn nhưng nạn nhân nôn ra. Ba ngày sau, T. đau đầu và nhờ Duy lấy thuốc. Duy tráo thuốc đau đầu với thuốc độc vào đưa cho nạn nhân uống và tử vong sau đó. Sáng hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường rồi về lại phòng trọ nghĩ cách phi tang xác T..

    Sau đó Duy gọi điện cho bạn gái là Đặng Gia Linh (SN 1992, quê Tiền Giang) để báo tin đã giết T. và kêu qua phòng trọ để cùng nhau đi bán xe máy của nạn nhân. Khi trở về phòng trọ, Duy phân xác T. rồi mang bỏ ở Lâm Đồng, Bình Thuận và Tiền Giang. Do một phần thi thể T. vẫn còn ở phòng trọ đã bốc mùi nên hàng xóm đã báo công an.

    Tại phiên xét xử sơ thẩm, Duy bị tuyên án tù chung thân về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Đặng Gia Linh bị tuyên phạt 2 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà” có và “Che dấu tội phạm”.

    Viện KSND TP.HCM kháng nghị tử hình đối với bị cáo Duy, đồng thời gia đình bị hại cũng kháng cáo tăng hình phạt đối với bị cáo Duy và Linh.

    Tại phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Duy mức án tử hình, Linh 5 năm tù.

    Theo báo Dân Trí, cho rằng mức án trên quá nặng nên luật sư bào chữa cho Trần Nhật Duy có đơn đề nghị giám đốc thẩm. Bên cạnh đó, Viện Kiểm sát có kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị hủy án phúc thẩm đối với phần tuyên phạt bị cáo Linh.

    Theo Viện Kiểm sát, người đại diện hợp pháp của bị hại trong vụ án giết người, cướp tài sản, không phải là đại diện cho bị hại của tội che giấu tội phạm, nên không có quyền kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với tội che giấu tội phạm. Xử giám đốc thẩm, hội đồng thẩm phán TAND tối cao tuyên hủy án phúc thẩm, giữ nguyên án sơ thẩm 2 năm tù đối với Đặng Gia Linh.

    Trong khi đó, TAND tối cao cũng có đơn trả lời luật sư của Duy. Theo TAND tối cao, trong vụ án Duy phạm một lúc nhiều tội, mang tính chất man rợ. Mặc dù, thành khẩn khai báo, bị tâm thần (sau khi gây án), khắc phục hậu quả nhưng tính chất nguy hiểm của vụ án thì cấp phúc thẩm tuyên mức án tử hình là đúng pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-nam-sinh-giet-ban-tinh-dong-tinh-phan-xac-phi-tang-a505536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan