+Aa-
    Zalo

    Thu 1.000 tỷ đồng tiền thuế mỗi năm từ thương mại điện tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con số trên được Tổng cục Thuế đưa ra về tình hình thực hiện thuế của các tập đoàn, trang thương mại điện tử xuyên biên giới.

    Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), kinh doanh trên nền tảng số và các dịch vụ khác của nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam hiện được dư luận xã hội quan tâm.

    thu 1000 ty moi nam tu thue thuong mai dien tu dspl
    Có khoảng 14 tập đoàn, công ty công nghệ lớn và 8 trang điện tử hoạt động TMĐT xuyên biên giới có thu nhập tại Việt Nam đã thực hiện nghĩa vụ thuế. Ảnh minh họa: Tổng cục Thuế

    Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, thời gian qua, đơn vị này đã ban hành nhiều văn bản trao đổi, đối thoại và hướng dẫn các Nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới,trong đó có Netflix thực hiện kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật thuế Việt Nam.

    Theo số liệu tại hệ thống quản lý thuế, hiện nay có khoảng 14 tập đoàn, công ty công nghệ lớn trên thế giới và 8 trang điện tử hoạt động TMĐT xuyên biên giới có thu nhập tại Việt Nam đã thực hiện nghĩa vụ thuế. Số thuế thu được thông qua các tổ chức, cá nhân Việt Nam khấu trừ, nộp thay khoảng 1.000 tỷ đồng/năm.

    Số thu thuế từ các tổ chức Việt Nam có ký hợp đồng quảng cáo trực tuyến với tổ chức nước ngoài không thành lập pháp nhân tại Việt Nam như Google, Youtube, Facebook... từ năm 2018 đến hết tháng 9/2021 thì các đơn vị này đã khai, nộp thuế với tổng số tiền khoảng 4.099,68 tỷ đồng.

    Trong đó một số tập đoàn lớn như Facebook là 1576,72 tỷ đồng; Google là 1.529,25 tỷ đồng; Microsoft là 533,01 tỷ đồng.

    Theo đó, năm 2020 số thu thuế từ hoạt động TMĐT xuyên biên giới đạt khoảng 1.143,8 tỷ đồng, 9 tháng đầu năm 2021 đạt khoảng 1.017,38 tỷ đồng, bằng 88,95% năm 2020.

    Hiện tại, Tổng cục Thuế đang tiếp tục có các văn bản đề nghị các công ty này thực hiện đầy đủ nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-1-000-ty-dong-tien-thue-moi-nam-tu-thuong-mai-dien-tu-a519471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan