+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn "móc túi" trắng trợn của xe khách đường dài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù giá tuyến TP.HCM - Buôn Mê Thuột là 325.000 đồng/người nhưng trên đường đi, các tài xế vẫn ngang nhiên thu thêm tiền của hành khách.

    (ĐSPL) - Mặc dù bảng thông báo giá của bến xe Miền Đông ghi rõ, giá tuyến TP.HCM - Buôn Mê Thuột là 325.000 đồng/người nhưng trên đường đi, các tài xế vẫn ngang nhiên thu thêm, rút ruột tiền của hành khách.

    Dịp nghỉ lễn 2/9 năm nay, tại bến xe Miền Đông, rất nhiều hành khách đã tới để đặt vé đi về các tỉnh. Hòa chung với hành khách, chúng tôi cùng những người bạn cố gắng chen chân để được đặt một tấm vé về thăm mảnh đất Buôn Mê đầy nắng gió.  

    Thủ đoạn

    Giá vé ghi 325.000 đồng nhưng lên xe, nhà xe lại thu thành 350.000 đồng

    Khi tới quầy bán vé, nhân viên nhà xe Năm Thùy cho biết, giá vé xe là 325.000 đồng/người/vé. Tuy nhiên khi lên xe, các hành khách phải trả thêm cho lái xe 25.000 đồng, tổng cộng là 350.000 đồng/người/vé.

    Khi chúng tôi hỏi lại về sự vô lí này, nhân viên nhà xe đáp lại: “Đó là phí chung chuyển của nhà xe” (Phí đưa đón khách dọc đường – PV).

    Chiếc xe lăn bánh qua Bình Dương, một tay tài xế mặc áo màu xanh bắt đầu tiến hành “thu” tiền của hành khách đi đường. Nhiều hành khách đã lấy làm ngạc nhiên khi bị thu thêm 25.000 đồng.

    Nhiều hành khách tỏ ra không hài lòng và yêu cầu tài xế giải đáp về khoản tiền này tuy nhiên các thành viên của nhà xe vẫn không trả lời. Cuối cùng, một người thu tiền của nhà xe đáp lại hành khách một câu rằng: “Đây là khoản thu riêng cho tài xế”.

    Thủ đoạn

    Nhà xe vừa nhồi nhét khách, vừa thu thêm tiền của khách

    Một hành khách sau đó đã “nhờ” người này “cộng thêm 25.000 đồng nữa, rồi ký tên vào đó để về công ty thanh toán cho dễ”, song đã bị từ chối.

    “Nếu anh cần, chúng tôi có vé cả trên 400 nghìn, thậm chí hơn nữa. Anh cứ lên địa chỉ 30 - Lê Hồng Phong TP. Buôn Mê Thuột, chúng tôi sẽ cung cấp cho anh”, người thu vé nhà xe đáp.

    Mặc dù, bị “ép” khoản thu trắng trợn, nhưng không ai dám lên tiếng vì lỡ vạ miệng họ sẽ được trả ngay giữa nơi hoang vắng trong đêm tối.

    Một điều đáng chú ý nữa, mặc dù qua khá nhiều tỉnh thành, qua nhiều trạm kiểm soát của cảnh sát giao thông, nhưng xe khách chỉ dừng lại khoảng ít phút để trình “giấy tờ”, rồi được cho đi nhanh ngay sau đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-moc-tui-trang-tron-cua-xe-khach-duong-dai-a49067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan