+Aa-
    Zalo

    Thư ký Báo chí của Tổng thống Brazil tiếp xúc với Tổng thống Trump vài ngày trước khi nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Fabio Wajngarten, Thư ký Báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Ông Fabio Wajngarten, Thư ký Báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Ông Fabio Wajngarten, Thư ký Báo chí của Tổng thống Brazil. Ảnh: Channel TV


    Báo chí Brazil đưa tin, ngày 12/3, ông Wajngarten đã có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với virus SARS-CoV-2 và vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm lần hai.

    Trước đó, ông Wajngarten đã tháp tùng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ, trong đó hai nhà lãnh đạo có dùng buổi tối với nhau vào ngày 7/3 tại resort Mar-a-Lago, năm ngày trước khi quan chức trên bị phát hiện nhiễm virus.

    Báo Brazil O Estado de S. Paulo cho biết hiện văn phòng nội các nước này "đã và đang sử dụng mọi biện pháp ngăn ngừa cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của tổng thống và toàn bộ đoàn công tác đến Mỹ".

    Tổng thống Brazil hiện đang được theo dõi và xét nghiệm, báo trên cho biết thêm.

    Về phía Tổng thống Trump, ông tuyên bố không quan ngại về nguy cơ tiếp xúc virus sau khi dùng bữa tối với phái đoàn Brazil.

    Ông Fabio Wajngarten (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNBC

    Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết: "Tổng thống không xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vì ông không có tiếp xúc dài với bất ký người nào đã được xác nhận là nhiễm bệnh, cũng như không có bất cứ triệu chứng nào của bệnh". Bà Grisham khẳng định: "Tổng thống vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt, và bác sĩ của ông sẽ tiếp tục theo dõi".

    Trong khi đó, hàng loạt Thượng nghị sĩ Mỹ đã đề nghị Tổng thống Trump phải đi xét nghiệm sau khi xuất hiện thông tin Thư ký báo chí Tổng thống Brazil, người dương tính với virus SARS-CoV-2, ngồi cạnh nhà lãnh đạo Mỹ trong bữa tiệc ở Miami (Florida).

    Brazil và Mỹ là hai trong số những nước đang đối mặt với dịch Covid-19 trầm trọng nhất ở châu Mỹ. Tính tới ngày 12/3, Mỹ đã ghi nhận 1.381 người mắc bệnh Covid-19 và 38 người tử vong. Còn Brazil đã có 69 trường hợp mắc bệnh.

    Trước tình hình dịch Covid-19 tăng nhanh tại Mỹ, phát biểu tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump thông báo Mỹ sẽ ngừng tất các hoạt động đi lại từ châu Âu tới Mỹ trong vòng 30 ngày, bắt đầu có hiệu lực từ đêm 13/3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng đối với Vương quốc Anh.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-ky-bao-chi-cua-tong-thong-brazil-tiep-xuc-voi-tong-thong-trump-vai-ngay-truoc-khi-nhiem-covid-19-a315099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan