+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh Wagner tuyên bố rút khỏi thành phố chiến lược Bakhmut

    (ĐS&PL) - Thủ lĩnh Wagner Evgeny Prigozhin tuyên bố sẽ rút khỏi thành phố Bakhmut vào ngày 10/5 và yêu cầu quân đội Nga tiếp quản các vị trí của họ tại đây.

    Theo RT, người đứng đầu nhóm quân sự tư nhân Wagner Evgeny Prigozhin vừa tuyên bố sẽ rút lực lượng khỏi thành phố chiến lược Artyomovsk (còn gọi là Bakhmut tại Ukraine) ở vùng Donbass vào ngày 10/5 tới.

    Ông Evgeny Prigozhin nói rằng Wagner cần có thời gian khôi phục lực lượng và yêu cầu quân đội Nga tiếp quản các vị trí của họ ở thành phố Bakhmut.

    Trong một video đăng trên Telegram, kèm theo bức thư ngỏ gửi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ Quốc phòng Nga và toàn thể người dân Nga, thủ lĩnh Wagner cho biết lực lượng của ông không có đủ đạn pháo và không thể tiếp tục chiến đấu để bám trụ thành phố Bakhmut.

    thu linh wagner tuyen bo rut quan khoi thanh pho chien luoc bakhmut1
    Người đứng đầu nhóm quân sự tư nhân Wagner Evgeny Prigozhin. Ảnh: RIA News

    Theo ông Evgeny Prigozhin, lực lượng Wagner dự kiến sẽ kiểm soát toàn bộ thành phố Bakhmut trước ngày 9/5. Thế nhưng kể từ ngày 1/5, họ gần như không được cung cấp các loại đạn pháo.

    “Các nguồn lực tấn công của lực lượng Wagner đã cạn kiệt vào đầu tháng 4 nhưng chúng tôi vẫn tiến lên, bất chấp lực lượng của đối phương đông hơn chúng tôi gấp 5 lần”, ông Evgeny Prigozhin nói, đồng thời tiết lộ do thiếu đạn pháo nên tổn thất của Wagner tăng lên theo cấp số nhân mỗi ngày.

    Tuyên bố cho biết thêm: “Bất chấp những khó khăn này, hội đồng chỉ huy Wagner quyết định giữ nguyên vị trí và tấn công vào Bakhmut cho tới ngày 10/5 để kỷ niệm ngày lễ thiêng liêng của người Nga - Ngày Chiến thắng 9/5”.

    Theo thủ lĩnh Wagner, ngày 10/5, lực lượng của ông sẽ bàn giao các vị trí của họ tại Bakhmut cho quân đội Nga và rút quân về các vùng hậu cứ để nghỉ ngơi, lấy lại sức.

    Ông Evgeny Prigozhin nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ rút quân để hồi phục, khi đất nước gặp nguy hiểm, chúng tôi sẽ một lần nữa đứng ra bảo vệ đất nước. Người dân Nga có thể tin tưởng chúng tôi”.

    Trong khi đó, ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin thông tin, Điện Kremlin đã biết về tuyên bố của thủ lĩnh Wagner nhưng từ chối bình luận về vấn đề này vì nó liên quan tới hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine.

    Trận chiến giành Bakhmut - thành phố nằm giữa tuyến đường bộ và đường sắt quan trọng ở vùng Donbass - được coi là một trong những cuộc giao tranh khốc kiệt nhất trong cuộc xung đột ở Ukraine. Cả Nga và Ukraine được cho là đều chịu thương vong đáng kể.

    Kiev đã điều hàng chục nghìn binh sĩ đến Bakhmut bất chấp việc lực lượng Wagner và các lực lượng khác của Nga đã thiết lập kiểm soát trên tất cả các con đường tiếp tế dẫn vào thành phố.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-wagner-tuyen-bo-rut-khoi-thanh-pho-chien-luoc-bakhmut-a574494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan