+Aa-
    Zalo

    Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận sai, FLC Thanh Hóa không kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa cho biết, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhận sai do nhận thức chưa đầy đủ và hứa sẽ không tái phạm.

    Giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa cho biết, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhận sai do nhận thức chưa đầy đủ và hứa sẽ không tái phạm.

    Chiều 1/2, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trọng Hoài, Giám đốc điều hành CLB Thanh Hóa cho biết, sau khi gửi văn bản tới các bên liên quan, về việc phản đối một công ty truyền thông đã phạm luật khi muốn khai thác hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng phục vụ mục đích thương mại, ban huấn luyện CLB đã liên lạc với Dũng, đề nghị Dũng không được tự động đàm phán những bản hợp đồng như vậy.

    "Thứ nhất, Bùi Tiến Dũng đã nhận sai do nhận thức chưa đầy đủ và hứa sẽ không tái phạm. Thứ hai, do bên đối tác truyền thông kia chưa hiểu luật. Vì cầu thủ Bùi Tiến Dũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Thanh Hóa và đang còn hợp đồng ký từ khi còn trẻ với đội bóng xứ Thanh. Vì vậy, nếu Dũng muốn làm việc với đối tác thứ ba để khai thác hình ảnh, quảng cáo, tài trợ... thì phải được CLB chấp thuận mới hợp pháp", ông Hoài cho hay.

    Thủ môn Tiến Dũng. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Hoài cũng cho biết trường hợp của Dũng là còn khoảng 4 năm nữa mới hết hạn hợp đồng. Tuy nhiên, đơn vị sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để Dũng có thể khai thác hình ảnh của mình phục vụ mục đích thương mại.

    "Nếu công ty truyền thông kia tới gặp chúng tôi, hai bên thỏa thuận được các điều khoản về giá cả thì tôi sẵn sàng chấp thuận thôi. Khi được CLB Thanh Hóa chấp thuận thì hợp đồng giữa Tiến Dũng và đơn vị truyền thông kia mới hợp pháp.

    Công ty truyền thông đó đã vi phạm hợp đồng lao động giữa Bùi Tiến Dũng và CLB Thanh Hóa. Tôi nghĩ do công ty truyền thông này chưa có kinh nghiệm tham gia vào thị trường thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Vì bất kỳ một CLB nào khi ký hợp đồng với cầu thủ đều có điều khoản khai thác và bảo vệ hình ảnh cầu thủ đó.

    Tuy nhiên, việc vi phạm này cũng không quá nghiêm trọng. CLB Thanh Hóa cũng không muốn làm to chuyện để ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Vì vậy, đến lúc này tôi tạm hoãn chuyện khởi kiện", ông Hoài cho biết thêm.

    Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện một bảng báo giá của công ty truyền thông về việc khai thác hình ảnh và trang cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng.

    Tối cùng ngày, bảng báo giá lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ tỏ ra bức xúc khi việc kinh doanh này làm ảnh hưởng tới hình ảnh của thủ môn quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

    Tới sáng 1/2, CLB chủ quản của Bùi Tiến Dũng chính thức lên tiếng về việc này. CLB Thanh Hóa khẳng định họ đang sở hữu hợp đồng với cầu thủ trẻ Bùi Tiến Dũng, trong đó có điều khoản toàn quyền sử dụng và bảo vệ hình ảnh của thủ môn Tiến Dũng. Đội bóng xứ Thanh cho biết sẽ gửi đơn kiện nếu các đơn vị sử dụng hình ảnh Bùi Tiến Dũng mà không được sự chấp thuận của CLB.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-mon-bui-tien-dung-nhan-sai-flc-thanh-hoa-khong-kien-a218527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan