+Aa-
    Zalo

    Thư thái, ngủ ngon bằng dược liệu Valeriana diệu kỳ và an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn chỉ cần mất ngủ vài đêm thôi chứ không cần phải thời gian quá dài cũng đã khiến sức khỏe suy giảm, tăng nguy cơ mắc và làm các bệnh giảm trí nhớ, tăng huyết áp...

    Bạn chỉ cần mất ngủ vài đêm thôi chứ không cần phải thời gian quá dài cũng đã khiến sức khỏe suy giảm, tăng nguy cơ mắc và làm các bệnh giảm trí nhớ, tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, ung thư nặng lên nhanh chóng. Khi gặp tình trạng “mất giấc ngủ” kinh niên dai dẳng còn được nôm na là “mất nhanh tuổi thọ” chính bởi do hay tái phát, khó chữa khỏi được và tác động nhanh tới sức khỏe.
    Valeriana - thảo dược hàng đầu giúp ngủ ngon, sâu giấc
    Cây Nữ lang (tên khoa học: Valeriana officinalis) thuộc họ Valenriaceace thường được gọi là Cây Valeriana, là một loài thực vật bản địa có mặt ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ, được biết đến với nhiều tên gọi khác như: Amantilla, Common Valerian, European Valerian, Garden Heliotrope, Garden Valerian, Kediotu, Phu, Valeriana... 
    Khởi nguồn từ Cây Nữ lang đã được sử dụng làm thuốc an thần từ thời cổ Hy Lạp. Dù là một loại thảo dược có thành phần khá phức tạp (hơn 120 thành phần hóa học được tìm thấy trong Nữ lang gồm các tinh dầu, các chất iridoid như Valerotriat, valtrat, isovaltrat và đặc biệt là acid Valerenic, các alcaloid), tuy nhiên lại chưa thấy bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nào khi sử dụng.
    Ngay từ thế kỷ 17, cây nữ lang đã được sử dụng làm thuốc an thần, chống stress tại Châu Âu. Sản phẩm được nhiều bệnh nhân mất ngủ tin dùng vì sự an toàn, hiệu quả làm tăng số giờ ngủ ngon, sâu, sáng dậy không mệt mỏi như dùng thuốc tây. 
    Các nghiên cứu quy mô lớn ở Đức và Thuỵ Điển chứng minh rằng , cây Nữ lang giúp ngủ ngon, làm tăng chất lượng giấc ngủ. Các thành phần hoạt hoá – Chất Valepotriates có tác dụng an thần và làm giảm đau bao gồm gây ngủ, cây Nữ lang làm giảm hoạt động thần kinh bằng cách kéo dài ức chế các tế bào thần kinh truyền thông tin. Hoạt tính tác động của cao Valeriana lên các thực thể thần kinh cũng tương tự như hoạt tính của các thuốc hóa dược an thần, gây ngủ Benzodiazepine, nhưng có ưu điểm là Valeriana officinalis  không độc, không gây ra chứng quen thuốc, phụ thuộc thuốc và có thể bị nghiện như khi dùng các hóa dược benzodiazepine.
    Valeriana giúp giảm thần kinh hoạt động quá mức, thần kinh dễ bị kích động và các bệnh nhân cảm thấy khó “ kiềm chế”. Nó rất có lợi cho hầu hết các bệnh có liên quan đến căng thẳng, tác dụng làm dụi thần kinh hơn là an thần trực tiếp.  Nhiều chứng lo lắng có biểu hiện run, hoảng sợ, hồi hộp, đổ mồ hôi có thể được giảm nhẹ nhờ Valeriana. Vì thế, cây Nữ lang đặc biệt tác dụng tốt đối với những người mất ngủ do lo lắng khi gặp phải cú sốc tâm lý, hay sang chấn thần kinh hoặc hứng phấn do mong chờ, trông ngóng điều gì đó.
    Mặt khác, sử dụng cao Valeriana còn giúp lặp lại chu kỳ đi ngủ và thức dậy. Đây là tác dụng đặc biệt của Valeriana, dành cho những ai thường xuyên đi lại qua những vùng có múi giờ khác nhau. 

    Valeriana giúp thư giãn nhẹ nhàng và trợ giúp giấc ngủ hiệu quả, giúp ngủ ngon mà không hề gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho người sử dụng khi tỉnh dậy vào buổi sáng. Bên cạnh đó, những người lái xe đều không gặp phải trạng thái buồn ngủ, lờ đờ sau khi sử dụng loại thảo dược này. 
    Ngày nay các thử nghiệm lâm sàng cũng đã khẳng định các chế phẩm từ Valeriana có tác dụng an thần, giảm đau, giảm stress, đồng thời giúp cải thiện giấc ngủ ở những người mất ngủ do nguyên nhân thần kinh. Đặc biệt mất ngủ ở người cao tuổi và phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.
    Cũng chính nhờ tác dụng kỳ diệu của nó mà Valeriana đã đưa vào trong Dược Điển Âu, Mỹ, và Chuyên luận cây Cây nữ lang (Valeriana officinalis) cũng đã được đưa vào Dược thảo toàn thư của tác giả Andrew Chevallier
    Tìm mua chế phẩm từ Valeriana tại Việt Nam
    Trên thị trường hiện nay, sản phẩm chiết xuất từ cao Valeriana chủ yếu có nhiều trong các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Úc, Châu Âu. Còn trong nước đã thấy xuất hiện sản phẩm VALENA củaCông ty Cổ phần Kingphar Việt Nam từ 100 \% cao cây Valeriana đang được các chuyên gia khuyên dùng thay thế cho các chế phẩm an thần gây ngủ từ hoá dược khác với công dụng: giúp an thần, gây ngủ, tạo giấc ngủ đến nhanh và kéodài, hỗ trợ điều trị căng thẳng thần kinh, chóng mặt, đau đầu, rối loạn tiền đình, lo âu, stress.

    Sản phẩm VALENA 100\% từ Valeriana giúp giấc ngủ đến nhanh, tự nhiên và an toàn sô 1.Sản phẩm có giá bán bằng ¼ các sản phẩm nhập khẩu

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây
    PV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thai-ngu-ngon-bang-duoc-lieu-valeriana-dieu-ky-va-an-toan-a138022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan