+Aa-
    Zalo

    Thủ tục đăng ký kinh doanh năm 2021 tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cá nhân không cần có hộ khẩu tại Hà Nội được quyền đăng ký kinh doanh hộ cá thể. Quy định về thủ tục đăng ký hộ kinh doanh năm 2021 có gì thay đổi khi luật....

    Cá nhân không cần có hộ khẩu tại Hà Nội được quyền đăng ký kinh doanh hộ cá thể. Quy định về thủ tục đăng ký hộ kinh doanh năm 2021 có gì thay đổi khi luật doanh nghiệp năm 2020 không còn quy định về hộ kinh doanh cá thể?

    Thời điểm có hiệu lực của Luật doanh nghiệp 2020 là từ 01/01/2020 nhưng trên thông tin đại chúng đều đã đăng tải việc bỏ quy định về hộ kinh doanh cá thể trong luật doanh nghiệp. Tuy nhiên việc này không ảnh hưởng đến trình tự thủ tục đăng ký kinh doanh theo mô hình hộ cá thể. Chủ hộ kinh doanh khi muốn đăng ký hoạt động chỉ cần lưu ý những đặc điểm sau:

    Thứ nhất, chủ hộ đảm bảo việc đăng ký hộ kinh doanh theo đúng pháp luật, gồm: Người đăng ký hộ kinh doanh phải là Cá nhân, là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự đầy đủ. Một cá nhân, một nhóm chủ hộ kinh doanh chỉ có thể tham gia thành lập một hộ kinh doanh duy nhất.

    Thứ hai, hoạt động kinh doanh của hộ cá thể chỉ được phép thực hiện tại một địa điểm duy nhất và sử dụng không quá 10 lao động. Trường hợp chủ hộ kinh doanh muốn kinh doanh nhiều địa điểm hơn, sử dụng nhiều lao động hơn thì phải thực hiện đăng ký chuyển đổi thành doanh nghiệp hoặc thành lập công ty. Theo kinh nghiệm triển khai dịch vụ thành lập công ty trọn gói thì các luật sư chia sẻ chi phí thành lập doanh nghiệp mới thường thấp hơn chi phí chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành doanh nghiệp.

    Để thực hiện thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể, chủ hộ cần liên hệ Phòng kinh tế quận/ huyện trực thuộc UBND cấp Quận/ huyện để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Thủ tục hành chính sẽ được giải quyết trong vòng 03 ngày kể từ ngày bạn nộp hồ sơ. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp cho bạn giấy biên nhận, ghi rõ ngày nộp hồ sơ.  Nếu các nội dung trong hồ sơ yêu cầu đăng ký kinh doanh không đầy đủ theo quy định, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo bằng văn bản yêu cầu bạn chỉnh sửa hoặc bổ sung hồ sơ trong vòng 03 ngày làm việc.  Trong thông báo này, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ chỉ rõ nội dung cần chỉnh sửa hoặc bổ sung. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì trong vòng 03 ngày bạn sẽ được cấp giấy phép đăng ký hoạt động hộ kinh doanh cá thể. Trong quá trình hoạt động, chủ hộ khi muốn điều chỉnh thông tin giấy phép kinh doanh sẽ phải thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại nơi cấp giấy phép, thủ tục này có thời gian giải quyết cũng là 03 ngày như quy trình thành lập.

    Bước tiếp theo của thủ tục đăng ký kinh doanh sẽ là đăng ký mã số thuế và ấn định mức thuế khoán cần nộp. Chủ hộ sẽ cần liên hệ chi cục thuế quản lý hộ kinh doanh để hoàn thành thủ tục này. Đây cũng là thủ tục mà các chủ hộ ngại thực hiện nhất do sẽ phải tiếp cán bộ thuế tại địa điểm kinh doanh của hộ cá thể, ngoài ra việc đề xuất áp dụng mức thuế khoán thấp không phải trường hợp nào cũng được giải quyết.

    Tại Hà Nội người đăng ký hộ kinh doanh có thể dễ dàng lựa chọn dịch vụ đăng ký kinh doanh trọn gói để hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh. Việc sử dụng dịch vụ vừa tích kiệm công sức đi lại, vừa nhanh chóng hoàn thành thủ tục để bắt đầu kinh doanh.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuc-dang-ky-kinh-doanh-nam-2021-tai-ha-noi-a346531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh

    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh

    (ĐS&PL) Hồ sơ đăng ký kinh doanh là một bộ giấy tờ bao gồm nhiều tài liệu, mẫu đơn… để hoàn thành hồ sơ đăng ký mô hình kinh doanh của doanh nghiệp