+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Ấn Độ khoe sức mạnh bom hạt nhân giữa căng thẳng với Pakistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi nói rằng sức mạnh hạt nhân của Pakistan chỉ là “không đáng tin” với vài vụ phóng tên lửa, trong khi New Delhi mới là “mẹ của bom nguyên tử”.

    Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi nói rằng sức mạnh hạt nhân của Pakistan chỉ là “không đáng tin” với vài vụ phóng tên lửa, trong khi New Delhi mới là “mẹ của bom nguyên tử”.

    Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi khẳng định sức mạnh hạt nhân của đất nước tại buổi vận động tranh cử. Ảnh: Reuters

    Lời khẳng định đanh thép của ông Modi được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Ấn Độ - Pakistan tiếp tục leo thang. “Trước đây, những kẻ khủng bố có thể sẽ đến và trở về sau khi tiến hành các vụ tấn công. Pakistan có thể sẽ đe dọa chúng ta, nói rằng họ có bom nguyên tử và sẽ nhấn nút", Thủ tướng Modi phát biểu trong buổi vận động tranh cử ở Surendranagar, bang Gujarat hôm 17/4.

    “Chúng ta là mẹ của bom nguyên tử. Tôi quyết định nói với họ (Pakistan) rằng hãy làm bất cứ điều gì mà các bạn muốn làm”, ông Modi nói thêm.

    Hồi giữa tháng 2/2019, một vụ tấn công bằng bom tự sát ở Pulwama đã giết chết 40 quân nhân Ấn Độ. Tổ chức Jaish-e-Mohammad ở Pakistan đã nhận trách nhiệm vụ việc.

    Tuy nhiên, sau đó, Ấn Độ cáo buộc chính phủ Pakistan “nhắm mắt làm ngơ” trước các hoạt động của nhóm và bắt đầu tiến hành các cuộc không kích nhằm vào “trại khủng bố” đó. Những cuộc không kích đáp trả giữa hai quốc gia láng giềng diễn ra suốt mấy tuần gần đây, đã tàn phá khu vực biên giới và làm leo thang căng thẳng.

    "Phía Pakistan vẫn còn đe dọa chúng ta trong thời gian dài sắp tới với sức mạnh hạt nhân, thế nhưng Không quân Ấn Độ (IAF) sẽ đập tan sự ‘không đáng tin’ đó bằng các cuộc không kích", ông Modi nói thêm. Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ cũng phủ nhận thông tin quân đội nước này có ý định tấn công Pakistan.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-an-do-khoe-suc-manh-bom-hat-nhan-giua-cang-thang-voi-pakistan-a271852.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan