+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh bất ngờ thăm Ukraine, cam kết gửi 120 xe bọc thép và tên lửa chống hạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong chuyến thăm bất ngờ đến Kyiv (Ukraine), Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết cung cấp vũ khí và viện trợ tài chính để giúp Ukraine chống lại giai đoạn khó khăn trước cuộc tấn công quân sự của Nga.

    The Guardian đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có chuyến thăm bất ngờ đến thủ đô Kyiv (Ukraine) vào ngày 9/4 (giờ địa phương) để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Tại đây, nhà lãnh đạo Anh cam kết cung cấp vũ khí và viện trợ tài chính để giúp Ukraine chống lại giai đoạn khó khăn trước cuộc tấn công quân sự của Nga. 

    Sau cuộc gặp, Thủ tướng Anh cho biết: “Ukraine đã bất chấp những bất lợi và đẩy lùi lực lượng quân đội Nga ra khỏi Kyiv". 

    "Vương Quốc Anh luôn sát cánh cùng Ukraine trong chiến dịch quân sự đang diễn ra này. Chúng tôi đang tăng cường hỗ trợ quân sự và kinh tế của riêng mình và triệu tập một liên minh toàn cầu để chấm dứt thảm kịch này, đồng thời đảm bảo Ukraine tồn tại và phát triển như một quốc gia tự do và có chủ quyền", ông Johnson nói thêm. 

    thu tuong anh bat ngo tham ukraine cam ket gui 120 xe boc thep va ten lua chong ham1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (phải) và Thủ tướng Anh Boris Johnson bắt tay trong cuộc gặp ở Kyiv ngày 9/4. Ảnh: AP.

    Tối ngày 9/4, Phố Downing cho biết Anh sẽ gửi 120 xe bọc thép và hệ thống tên lửa chống hạm mới tới Ukraine. Loại tên lửa này có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tàu chiến của Nga và được sử dụng để giải quyết cuộc vây hãm các cảng ở Biển Đen của hải quân Nga.

    Vào tuần trước, Vương quốc Anh đã cam kết hỗ trợ quân sự trị giá 100 triệu bảng Anh, trong đó bao gồm các tên lửa chống tăng, tên lửa phòng không và những máy bay không người lái (UAV) có tính năng thực hiện các vụ tấn công cảm tử.

    Tình hình an ninh ở Kyiv đã ổn định kể từ khi Nga rút quân khỏi các vị trí xung quanh thành phố vào ngày 29/3 để tập hợp lại lực lượng và củng cố các lợi ích lãnh thổ ở phía Nam và phía Đông của Ukraine.

    thu tuong anh bat ngo tham ukraine cam ket gui 120 xe boc thep va ten lua chong ham2
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) chào đón Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Kyiv. Ảnh: AP.

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cũng đã đến thăm thủ đô của Ukraine vào ngày 8/4, cũng như thị trấn Bucha gần đó.

    Chuyến thăm của Thủ tướng Anh Boris Johnson diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Volodymyr Zelenskiy kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp thêm viện trợ quân sự và tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Nga sau vụ tấn công tên lửa vào một ga xe lửa ở phía Đông thành phố Kramatorsk. Vụ việc khiến 52 người thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em.

    Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, nhà ga chật kín người dân, những người đã được chính phủ Ukraine ra lệnh sơ tán khỏi thị trấn trước sự tiến công của Nga từ phía Đông Nam.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-bat-ngo-tham-ukraine-cam-ket-gui-120-xe-boc-thep-va-ten-lua-chong-ham-a533808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan