+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh hứa hẹn sẽ tiết lộ "ưu tiên đàm phán" khi rút khỏi EU

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo hãng tin Independence, tiến trình Brexit của Thủ tướng Anh khiến mọi người hoài nghi.

    (ĐSPL) - Theo hãng tin Independence, tiến trình Brexit của Thủ tướng Anh khiến mọi người hoài nghi.

    Thủ tướng Anh Theresa May đã bác bỏ những ý kiến cho rằng tầm nhìn của bà là quá mơ hồ bằng cách thiết lập ra một danh sách "ưu tiên đàm phán" khi rút khỏi EU.

    Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: Independent.

    Theo Downing Street cho biết dự đoán một bài phát biểu dài của Thủ tướng hôm nay sẽ làm sáng tỏ về các câu hỏi quan trọng của các thành viên nước Anh và liên minh thuế quan của EU.

    Tuy nhiên, các nhà phê bình trong Đảng của bà, những người đã phản đối phương pháp mơ hồ lại tạo thêm áp lực bằng việc cảnh báo "những vấn đề lớn" nếu bà không cung cấp chi tiết cách tiếp cận của mình với cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​sẽ diễn ra các cuộc đàm phán Brexit.

    Tính đến nay, các bài phát biểu và phỏng vấn bí ẩn của bà May về Brexit liên tục khẳng định rằng bà không có kế hoạch Brexit nào. Tuy nhiên, trong bài phát biểu tại Lancaster House bà hứa hẹn sẽ đưa ra "12 ưu tiên đàm phán và 4 nguyên tắc quan trọng cho kế hoạch này".

    Bà cho biết: "Chúng tôi có 12 mục tiêu gồm một mục tiêu lớn: Một quan hệ đối tác mới, tích cực và mang tính xây dựng giữa Anh và Liên minh châu Âu. Khi chúng tôi đàm phán hợp tác, sẽ thúc đẩy một số nguyên tắc đơn giản. Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều sự chắc chắn và rõ ràng ở mỗi giai đoạn và chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội này để làm cho nước Anh mạnh mẽ hơn, công bằng hơn, đồng thời xây dựng toàn thể nước Anh”.

    Bà phát biểu: "Chúng tôi tìm kiếm một đối tác mới và bình đẳng – trong sự độc lập, tự quản, toàn cầu của Anh cũng như bạn bè và đồng minh của chúng tôi tại EU. Vương quốc Anh đang rời khỏi Liên minh châu Âu. Công việc của tôi là giải quyết thỏa đáng cho đất nước như chúng tôi đã làm”.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-hua-hen-se-tiet-lo-uu-tien-dam-phan-khi-rut-khoi-eu-a178540.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan