+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh kêu gọi người dân học cách sống chung với COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kế hoạch mở cửa toàn bộ đất vào ngày 21/6 của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải tạm hoãn do sự lây lan của biến thể Delta vô cùng nghiêm trọng.

    Trong ngày 5/7 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến sẽ công bố kế hoạch mở cửa lại đất nước vào ngày 19/7 sau thời gian dài phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Được biết, kế hoạch ban đầu của ông Johnson là khôi phục toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh của Anh vào ngày 21/6 nhưng thời hạn này đã phải lùi lại do sự lây lan của biến thế Delta vô cùng nghiêm trọng. 

    thu tuong anh boris johnson
    Chính quyền Thủ tướng Johnson sẽ dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch từ ngày 19/7 tới. Ảnh: AFP

    Thủ tướng Anh dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp với tân Bộ trưởng Y tế Sajid Javid để trình bày kế hoạch của mình trước Quốc hội.

    Đưa ra phát biểu trước cuộc họp, thủ tướng Anh khẳng định chính phủ sẽ đưa ra cách để người dân khôi phục cuộc sống trước đây của mình. Bên cạnh đó, ông Johnson nhấn mạnh dịch bệnh vẫn chưa kết thúc và kêu gọi người dân học cách chung sống với COVID-19. 

    Được biết, Anh là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao thứ 2 châu Âu, sau Nga, với hơn 128.000 người. Quốc gia này đang dần kết thúc giai đoạn giãn cách xã hội thứ 3 và vẫn còn nhiều ngành dịch vụ đang bị hạn chế, chưa được mở lại. 

    Văn phòng thủ tướng cho biết các số liệu mới nhất cho thấy số ca mắc bệnh sẽ tiếp tục tăng khi các hạn chế được dỡ bỏ nhưng "số lượng các ca nhập viện và tử vong đã bị giảm" nhờ tiêm chủng. 

    Anh là một trong những quốc gia tiên phong trong công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 64% dân số nước này đã được tiêm đủ 2 liều vaccine. 

    Minh Hạnh (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-keu-goi-nguoi-dan-hoc-cach-song-chung-voi-covid-19-a505901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan