+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức giảm thời gian thắp đèn cây thông Giáng sinh để tiết kiệm điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Văn phòng Thủ tướng Đức Olaf Scholz năm nay đã giảm bớt thời gian thắp đèn cây thông Giáng sinh để tiết kiệm điện.

    Theo người phát ngôn văn phòng Thủ tướng Đức Olaf Scholz, năm nay cây thông Giáng sinh bên ngoài văn phòng sẽ chỉ được thắp sáng trong 4 giờ, từ 16h đến 20h mỗi ngày, thay vì thắp đèn liên tục như mọi năm. 

    Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Đức đang cắt giảm tiêu thụ điện để tiết kiệm năng lượng. Cây thông Giáng sinh năm nay được trang trí bằng 4.920 đèn LED tiết kiệm năng lượng, sẽ tiêu thụ 287 watt/h.

    cay thong giang sinh duc
    Thủ tướng Đức Olaf Scholz thắp đèn cây thông Giáng sinh. Ảnh: AFP

    Ngày 24/11 (giờ địa phương), một dàn hợp xướng thiếu nhi đã hát bài hát mừng Giáng sinh "O Tannenbaum" (Hỡi cây thông Noel) trong sự kiện Thủ tướng Scholz thắp đèn cây thông. 

    Từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, thị trường năng lượng châu Âu đã có nhiều biến động, khiến giá cả tăng vọt. Châu Âu sau đó đã phải tìm kiếm các nhà cung cấp năng lượng thay thế Nga và chạy đua tích trữ nhiên liệu trước khi mùa đông tới. 

    Để tránh những vấn đề cấp bách vào khoảng thời gian đầu năm, Đức đã đề xuất khai thác các nguồn khí đốt tự nhiên mới và khuyến khích các biện pháp tiết kiệm năng lượng.

    Đèn chiếu sáng khoảng 200 di tích và tòa nhà công cộng ở thủ đô Berlin - bao gồm tòa thị chính gạch đỏ, Nhà hát Opera Quốc gia và Cung điện Charlottenburg - cũng đã bị tắt điện từ tháng 7.

    Minh Hạnh (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-giam-thoi-gian-thap-den-cay-thong-giang-sinh-de-tiet-kiem-dien-a558407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan