+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng gặp mặt biểu dương Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 29

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt và biểu dương thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 ở Malaysia.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt và biểu dương thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 ở Malaysia.

    Báo Nhân Dân đưa tin, chiều 5/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt thân mật và tặng quà đoàn HLV, VĐV xuất sắc tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 29 ở Malaysia vừa qua. 

    Thủ tướng gặp mặt Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 tại trụ sở Chính phủ. Ảnh: báo Dân Việt

    Đến dự cuộc gặp mặt còn có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Tài Chính - Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL - Nguyễn Ngọc Thiện.

    Vui mừng gặp gỡ những gương mặt đem vinh quang về cho nền thể thao nước nhà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tích vang dội của tập thể HLV, VĐV Đoàn TTVN tại Sea Games 29 và nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt được số lượng huy chương nhiều như vậy tại một kỳ Sea Games.

    Thủ tướng đánh giá, các HLV, VĐV của Đoàn đã hết sức nỗ lực trong quá trình huấn luyện, thi đấu, tôn trọng quy định, nội quy thi đấu và điều lệ của giải. Trong thi đấu, các vận động viên của Đoàn TTVN đều thể hiện tinh thần trung thực, cao thượng của thể thao; phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Chính vì vậy, Thủ tướng cho rằng, thành tích, vinh quang của Đoàn cũng là niềm vui chung của dân tộc.

    Cùng đưa tin, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tại đây, Thủ tướng cũng đánh giá kết quả chung của đoàn TTVN tại SEA Games 29 đứng thứ 3 toàn đoàn là rất thành công. Trong đó, điền kinh giành 17 HCV, lần đầu tiên vươn lên số 1 SEA Games, đánh bại Thái Lan. Bên cạnh đó, lần đầu tiên Thể thao Việt Nam có HCV bơi lội ở tuổi 15 của Nguyễn Hữu Kim Sơn.

    "Ngoài thành công ở điền kinh, bơi lội... còn có một số môn người hâm mộ rất quan tâm nhưng không giành được HCV. Bởi vậy, chúng ta cũng phải rút kinh nghiệm, quyết tâm hơn trong tập luyện để có thành tích tốt ở những giải đấu sau. Nhân dịp này, tôi biểu dương và đánh giá cao cha mẹ, gia đình các vận động viên đã nỗ lực, tạo điều kiện cùng nhà nước nuôi dưỡng các em để cống hiến cho thể thao nước nhà", Thủ tướng nói.

    Song song với đó, Thủ tướng nhấn mạnh các cấp, các ngành phải tìm ra giải pháp thúc đẩy thể thao thành tích cao, giúp VĐV Việt Nam phát triển ngang được với các nước châu lục và thế giới.

    "Đề nghị Bộ VH-TT&DL tiếp tục xây dựng chính sách cho VĐV, HLV và tăng cường phát hiện tài năng trong thể thao. Hôm nay có Bộ trưởng Bộ Tài Chính - Đinh Tiến Dũng ở đây để có thể nghe và tạo điều kiện, cơ chế, chính sách cho VĐV phát triển tốt hơn nữa", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

    Theo báo Dân Việt, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách phát triển sự nghiệp thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tầm vóc người dân, chăm lo vận động viên thành tích cao, nâng cao thành tích TTVN trên đấu trường quốc tế, nhất là ASIAD 2018 tại Indonesia và Olympics sắp tới tại Nhật Bản.

    Đồng thời, phát biểu tại cuộc gặp mặt, các VĐV, huấn luyện viên cam kết sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu giành thành tích cao hơn nữa trong tương lai.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-gap-mat-bieu-duong-doan-the-thao-viet-nam-du-sea-games-29-a200997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan